Chi phí thiết kế và thi công nội thất phòng ngủ 4/2024

CHI PHÍ THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT PHÒNG NGỦ 4/2024 

Chi phí luôn là mối quan tâm hàng đầu của các khách hàng khi có ý định tìm kiếm đơn vị thiết kế và thi công nội thất phòng ngủ. Thấu hiểu điều đó, trong bài viết này, HL Decor sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về các hạng mục thi công và những yếu tố ảnh hưởng đến mức chi phí để bạn có thể dự trù sẵn một khoản tiền nhất định.

Cách bố trí không gian chức năng của phòng ngủ

Trước khi đến với các hạng mục thi công nội thất phòng ngủ và chi phí cho từng hạng mục, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách bố trí không gian sao cho phù hợp với đặc điểm và chức năng của nó.  

Phòng ngủ trẻ em

Phòng ngủ trẻ em cần thể hiện được sự vui tươi, mới mẻ và ngộ nghĩnh. Thông thường, không gian này sẽ có sự phối hợp giữa các màu sắc rực rỡ để kích thích sự sáng tạo, trí thông minh và mở ra một không gian cổ tích tuyệt vời cho trẻ nhỏ. 

Các bé gái sẽ yêu thích các tone màu nhẹ nhàng, mơ mộng như hồng, cam, vàng, trắng… Trong khi đó, các bé trai lại cảm thấy hứng khởi hơn trước các màu như xám tối, khói, xanh lam… Đặc biệt, bạn còn phải lựa chọn màu sắc, cách trang trí và thi công nội thất phòng ngủ dựa trên lứa tuổi, tính cách và sở thích của trẻ. 
Tham khảo các công trình cải tạo phòng ngủ mà HL DECOR đã thực hiện năm 2023: 

Phòng ngủ cho các cặp vợ chồng

Không gian phòng ngủ cho các cặp vợ chồng cần đảm bảo được sự tiện nghi với đầy đủ các vật dụng nội thất như: bàn làm việc, tivi, kệ sách, bàn trang điểm, tủ quần áo, giường ngủ. 

Khi thiết kế không gian nội thất phòng ngủ cho vợ chồng, các kiến trúc sư cần tập trung tạo nên một không gian thoáng, rộng và thể hiện được cá tính riêng của gia chủ. 

Phòng ngủ cho khách

Bên cạnh phòng ngủ cho vợ chồng, trẻ em, một số gia đình còn dành ra một không gian để làm phòng ngủ cho khách ghé thăm nhà. Phòng ngủ cho khách cũng cần chú trọng vào sự tiện nghi và có đầy đủ các nội thất cơ bản như giường, tivi, tủ quần áo, bàn làm việc… 

Với một căn phòng chỉn chu, bạn sẽ thể hiện được sự chu đáo, nhiệt thành và mến khách của mình. Đồng thời, căn phòng này còn mang lại cảm giác thoải mái, tiện nghi và ấn tượng tốt cho khách.

Các hạng mục thi công nội thất phòng ngủ

Dưới đây là một số hạng mục chính trong thi công nội thất phòng ngủ. Tùy vào nhu cầu riêng mà bạn có thể cắt giảm hoặc thêm vào các hạng mục khác sao cho phù hợp.
- Giường ngủ: Căn cứ vào diện tích phòng mà bạn có thể lựa chọn giường ngủ có kích thước, màu sắc và kiểu dáng phù hợp. Về hướng đặt, các kiến trúc sư sẽ kết hợp với yếu tố phong thủy để chọn hướng phù hợp với hướng cửa và tuổi của gia chủ. 
- Tủ quần áo: Bạn có thể lựa chọn loại cửa mở hoặc cửa lùa tùy theo diện tích căn phòng. Thông thường, tủ quần áo sẽ được kê sát tường, thậm chí là đặt âm tường để tiết kiệm tối đa diện tích trong không gian. 
- Tab đầu giường: Tab đầu giường góp phần tạo nên một không gian phòng ngủ hiện đại, tiện nghi và thuận tiện. Thông qua đó, bạn có thể đặt các vật dụng cá nhân cần thiết lên trên tab đầu giường như sách, báo, điện thoại, đèn ngủ…
- Bàn trang điểm: Đây là vật dụng nội thất không thể thiếu đối với các chị em. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bàn trang điểm với kiểu dáng, màu sắc, chất liệu cũng như giá cả khác nhau. Vì thế, bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý là không được để gương trên bàn đối diện với giường ngủ vì đây là điều cấm kỵ trong phong thủy.
- Bàn làm việc, giá sách: Tùy vào nhu cầu và diện tích riêng mà các kiến trúc sư có thể mang đến những thiết kế phù hợp và tối ưu nhất. Nhìn chung, góc làm việc chỉ cần có bàn, ghế và giá sách là đủ.
- Kệ tivi: Những căn phòng rộng rãi có thể có thêm kệ tivi để tạo điểm nhấn và gia tăng trải nghiệm, tiện nghi cho gia chủ. 

Những yếu tố quyết định đến chi phí thiết kế và thi công nội thất phòng ngủ

Như vậy, bạn đã nắm rõ về cách bố trí không gian cũng như những hạng mục cần có trong phòng ngủ. Tại phần này, HL Decor sẽ trình bày một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế và thi công nội thất phòng ngủ. Từ đó, bạn sẽ dự trù được một khoản chi phí nhất định. 

Cụ thể là:
- Diện tích căn phòng: Chi phí sẽ được tính dựa trên diện tích phòng, diện tích càng lớn thì chi phí thiết kế, thi công nội thất phòng ngủ lại càng cao.
- Hạng mục: Hạng mục càng nhiều, chi phí càng cao. Vì thế, bạn hãy cân nhắc và lựa chọn những hạng mục cần thiết cho phòng ngủ của mình.
- Gói dịch vụ: Gói dịch vụ trọn gói sẽ rẻ hơn so với gói đơn lẻ. Tại HL Decor, bạn còn nhận thêm nhiều ưu đãi nếu sử dụng dịch vụ trọn gói của chúng tôi.
- Chất liệu: Chất liệu vật dụng nội thất càng tốt, càng cao cấp thì chi phí càng cao.

Bên trên là một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế và thi công nội thất phòng ngủ. Để nhận báo giá chi tiết cho từng hạng mục, bạn có thể liên hệ với HL Decor qua hotline 0903 330 848 và nhận sự tư vấn, hỗ trợ ngay từ bây giờ!