TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ PHÒNG HỌP

TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ PHÒNG HỌP

Nắm rõ những lưu ý trong thiết kế phòng họp giúp doanh nghiệp tự tin xây dựng không gian phòng họp hiện đại, sang trọng, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình. Cùng HL DECOR thống kế các lưu ý và tiêu chuẩn trong thiết kế phòng họp quan trọng trong bài viết dưới đây:

1. Tầm quan trọng của Phòng Họp trong doanh nghiệp

Phòng họp là một không gian có vai trò đặc biệt quan trọng, không thể thiếu trong bất kỳ công ty, tổ chức, doanh nghiệp lớn – nhỏ nào. Đây là địa điểm điện ra những cuộc họp quan trọng, báo cáo, tổng kết, lên kế hoạch, chiến lược phát triển kinh doanh, có sự tham gia của các bộ phận trong công ty, doanh nghiệp.

2. Những tiêu chuẩn cơ bản trong thiết kế phòng họp

2.1 Xác định nhu cầu của từng công ty và doanh nghiệp

Việc xác định cụ thể về số lượng chỗ ngồi trong phòng họp ở hiện tại và dự trù trong tương lai là điều tiên quyết đầu tiên trong việc thiết kế phòng họp. Là thông tin quan trọng để kiến trúc sự hoặc đơn vị thiết kế định hình về diện tích phòng cũng như đưa ra giải pháp phù hợp cho cho mỗi doanh nghiệp, công ty .
Về cơ bản, sẽ có 3 loại phòng họp là phòng họp nhỏ – phòng họp vừa – phòng họp lớn ( Small meeting, Medium meeting, Large meeting )
– Phòng họp nhỏ ( Small Meeting ): từ 4-6 người, dạng phòng họp này dành cho những cuộc họp nội bộ giữa các phòng ban hoặc những cuộc phỏng vấn mang tính chất riêng tư
– Phòng họp vừa ( Medium Meeting ): từ 8-10 người, phòng họp vừa này diện tích khoảng 20m2, ở những công ty vừa và nhỏ thì đây cũng được coi là phòng họp lớn.
– Phòng họp lớn ( Large Meeting ): trên 20 người, diện tích trên 40m2, thường được đề xuất cho các công ty lớn có nhiều diện tích hoặc các văn phòng nhà máy, nơi có số lượng nhân sự trên 100 nhân viên. Ở một số nơi, loại phòng họp lớn này còn được thiết kế dưới dạng phòng hội nghị, mang tính sang trọng và chuyên nghiệp, các loại bàn ghế ở đây có thể tuỳ chỉnh đa dạng kiểu để có thể kết hợp tranning nhân viên hoặc tổ chức sự kiện cho công ty, doanh nghiệp,…

2.2 Vị trí đặt phòng họp

Như đã nói ở ban đầu, việc xác định nhu cầu sử dụng của từng doanh nghiệp và kế hoạch phát triển về tương lai rất quan trọng, các kiến trúc sư và đơn vị thiết kế sẽ bố trí theo từng mặt bằng làm sao đảm bảo được các yêu cầu như :
– Lấy ánh sáng tự nhiên nhiều nhất
– Vị trí thuận tiện – khoa học nhưng vẫn phù hợp theo nhu cầu và thói quen sử dụng của từng doanh nghiệp
– Đả bảo yên tĩnh, hạn chế tiến ồn

2.3 Lưu ý vấn đề giao thông trong phòng họp

Sau khi thống nhất vị trí đặt phòng họp, kiến trúc sư phải tính toán đến việc di chuyển trong nội bộ phòng họp để trong quá trình sử dụng đảm bảo :
– Lối đi thoải mái không ảnh hưởng hoặc gây khó chịu trong quá trình di chuyển thuyết trình hoặc khi cuộc họp diễn ra
– Vị trí đặt tivi – máy chiếu phù hợp với diện tích phòng, bố trí tiêu chuẩn để đạt tối đa công năng
– Kích thước bàn họp : cần cân nhắc trong việc thiết kế, đảm bảo bàn họp và ghế không được chiếm hết lối đi trong phòng họp

2.4 Tiêu chuẩn cách âm, âm thanh, ánh sáng trong phòng họp

 Về Cách âm : tuỳ theo nhu cầu của mỗi công ty, đơn vị thiết kế sẽ đưa ra giải pháp thi công để cách âm, chọn vật liệu để giảm EKO trong quá trình khách hàng sử dụng họp trực tuyến,…
– Về âm thanh – thiết bị : phòng họp chuẩn sang ngoài mặt thẩm mỹ thì phần thiết bị khá quan trọng, các thiết bị như HMDI, JACK âm thanh – micro, cáp mạng, wifi phải được tính toán và đi âm ngay từ ban đầu, các thiết bị họp trực tuyến phải được dự trù trong thời đại kỹ thuật số hiện nay.
– Về ánh sáng: tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, dùng các loại đèn Led thanh – màu vàng nhấn nhá tạo nét sang trọng, hiện đại trong phòng họp .

2.5 Kiểu dáng nội thất trong phòng họp:

– Kiểu dáng bàn họp , nhìn chung có một số mẫu như :
– Kiểu bàn vuông – hình chữ nhật: mang tính chất trang trọng, có thể tuỳ chỉnh thiết kế cho loại phòng nhỏ và vừa
11-1-e1618903041523z3344792984247_68e17886e2e3b53c8819edd8cf437aca
z3344787818128_2d4155a2175d50d8463b113e81612ecb
ban-hop-10-ghe
– Kiểu bàn tròn – Oval – Elip : mang tính chất kết nối, dễ chia sẽ, tạo không gian thoải mái cho người sử dụng, phù hợp cho các công ty làm việc về lĩnh vực công nghệ thông tin, hoặc Startup , mang đến cho doanh nghiệp cảm giác mới lạ, bớt nhàm chán trong môi trường văn phòng
1593-ban-hop-ea-mt-3015e-1
ban-phong-hop-oval-chan-sat-HPA07
– Kiểu bàn tranning – di dộng: hiện nay đối với một số tập đoàn hoặc doanh nghiệp lớn, việc sử dụng bàn ghép có kích thước 1000-500 có bánh xe không còn quá xa lạ, giải pháp này mang tính linh động, tạo ra nhiều không gian, nhiều kiểu bàn phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp
room-view-2@2x
ban-masa-120x60-go-cao-su-trang-01
chan-ban-he-masa-khong-tam-chan-07_xb6z-kq
– Ghế trong văn phòng
– Ghế chân quỳ : thường được sử dụng cho các văn phòng làm ở lĩnh vực luật, tài chính,… tạo tính trang nghiêm, tuy nhiên về có nhược điểm nặng nề và khó di chuyển
ghe-chan-quy_242263cdb0bb4288ae2ca094082d85b9
– Ghế chân xoay: trong 2 năm gần đây, nhu cầu sử dụng đã phần nào thay đổi, ghế chân xoay với kiểu dáng hiện đại đã được đưa vào sử dụng trong phòng họp nhiều hơn.
ghe-lam-viec-xoay-van-phong-D2590M
3. Những lưu ý trong thiết kế phòng họp chuẩn sang – chuyên nghiệp :
– Phù hợp với diện tích, không gian và số lượng nhân viên sử dụng. Phòng họp nhỏ nên thiết kế đơn giản, tạo không giãn thoáng đãng, phòng họp trung và lớn có thể thiết kế theo nhiều phong cách từ đơn giản sang trọng đến hiện đại, đẳng cấp
– Tạo điểm nhấn : giúp quảng bá hình ảnh của công ty, tạo ấn tượng tốt với khách hàng và đối tác
– Đảm bảo công năng và mục đích sử dụng : phòng họp phải hỗ trợ đắc lực, các thiết bị phải kết nối giúp buổi họp diễn ra thuận lợi, thành công nhất
– Tính thẩm mỹ cao: phòng họp phải có tính thẩm mỹ cao tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ, sang trọng cho không gian, thể hiện trong cách lựa chọn nội thất, bố trí, cách phối màu, lựa chọn vật liệu,… hướng đến một tổng thể hài hoà cân xứng
– Tạo tâm lý thoải mái nhất cho người tham gia cuộc họp
– Trong trường hợp công ty, doanh nghiệp không thường xuyên tổ chức các cuộc họp mà sử dụng một khoảng diện tích và chi phí đầu tư phòng họp thì dễ gây lãng phí, tốn kém. Trong trường hợp này, lựa chọn phòng họp theo giờ được xem là giải pháp tối ưu.

4. Một số mẫu thiết kế phòng họp đang thịnh hành hiện nay

Aurora-5_29_19-Corporate Trainers Meeting Rooms
AZ Phoenix (2)-1
boardroom

confOne

features_schedule

Mobile_Device_Control_Lifestyle_Wide-Shot

modern-meeting-room-wall-mockup_197944-3128

office-small-meeting-room-mockup-wall_197944-2716

room-view-2@2x

Small-Meeting-02-Square-LR

shirakaba_renewal2016-51-karuizawa-prince-hotel-west

Tysons Corner Conference Room

WhatsApp-Image-2018-10-29-at-12.57.30-1024x576

x19.,P20Meeting,P20Room,P20A,P20,28Seats,P208,P20People,29.jpg.pagespeed.ic.rIOcfnHq01

Ngoài ra, nếu bạn muốn thiết kế riêng khu vực lễ tân để tiếp khách hoặc cần tư vấn hãy liên hệ đến HL DECOR, với đội ngũ thiết kế và kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ bạn từ ý tưởng đến giai đoạn hoàn thành đưa vào sử dụng.
Hãy liên hệ để nhận được những thông tin bổ ích và dự toán báo giá MIẾN PHÍ từ HL DECOR :
CÔNG TY TNHH TMDV TT-TK NỘI THẤT HẠNH LÊ ( HLDECOR CO.,LTD)
Địa chỉ: 253 Nguyễn Thái Học, Phường Ngô Mây, Tp. Quy Nhơn
VPLV: 08 Ngô Quyền, Phường Trần Hưng Đạo, Tp. Quy Nhơn
Hotline: 0903 330 848 – email: hldecor345@gmail.com
Website: http://hldecor.com.vn
htto://cuahangnoithatquynhon.com