Tổng hợp các mẫu nhà ống đẹp dẫn đầu xu hướng 2024

Tổng hợp các mẫu nhà ống đẹp dẫn đầu xu hướng 2024

Với tình trạng “khan hiếm” đất đai như hiện nay, nhiều gia chủ đã lựa chọn kiểu nhà ống để tận dụng diện tích và tối ưu không gian sống cho cả gia đình mình. Tuy nhiên, song song với đó, nhà ống vẫn còn một số nhược điểm mà bạn cần phải nắm rõ trước khi thật sự đưa ra quyết định. Cùng tìm hiểu về nhà ống, ưu điểm, nhược điểm và một số mẫu nhà ống đẹp dẫn đầu xu hướng năm nay qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu về loại hình nhà ống

Nhà ống còn được biết đến với cái tên khác là nhà phố, đây là một loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một mảnh đất có hình chữ nhật, tức là chiều ngang nhỏ hơn so với chiều dài. Nói một cách dễ hiểu thì nhà ống thường có mặt tiền nhỏ hơn so với chiều sâu của căn nhà. 

Trước tình trạng mật độ dân số ngày càng tăng cao trong các khu đô thị như hiện nay, diện tích đất xây dựng dần trở nên “khan hiếm” và đó cũng chính là lý do mẫu nhà ống đẹp được ứng dụng rộng rãi đến vậy.

Xu hướng này không chỉ phát triển ở thành thị, mà ngay ở nông thôn, người ta cũng đã dần thay thế các ngôi nhà rộng lớn, hoành tráng thành một mẫu nhà ống hiện đại, sang trọng. 

Ưu điểm và nhược điểm của mẫu nhà ống đẹp

Dưới đây là một số ưu - nhược điểm của mẫu nhà ống mà bạn có thể tham khảo: 

Ưu điểm

  • Có thiết kế đơn giản, phù hợp với nhiều loại mặt tiền, thậm chí là những mặt tiền nhỏ hẹp.

  • Tận dụng tối đa diện tích đất. Bạn không cần phải mua một lô đất quá lớn mà vẫn có thể xây dựng một căn nhà cao tầng với diện tích nhỏ hẹp.

  • Đa dạng phong cách thiết kế, từ đơn giản, hiện đại, trẻ trung cho đến cổ điển, sang trọng.

  • Thời gian thiết kế và thi công nhanh chóng, giúp rút ngắn thời gian và tiết kiệm tối đa chi phí nhân công.

  • Chi phí xây nhà ống thấp hơn, thậm chí bạn chỉ cần từ 400.000.000 - 1.000.000.000 VND là đã sở hữu ngay một căn nhà ống hiện đại, nhiều tầng và đáp ứng đầy đủ công năng cần thiết. 

Nhược điểm

  • Diện tích nhỏ hẹp, lại thường nằm ở sát các căn nhà bên cạnh nên không được thoáng và rộng như các mẫu nhà khác. Vì thế, kiến trúc sư cần phải thiết kế một cách hợp lý sao cho tận dụng được tối ưu nguồn ánh sáng và đón gió tự nhiên vào nhà.

  • Việc phân chia khu vực chức năng, lối đi và bố trí đồ đạt cũng khó khăn hơn rất nhiều vì diện tích khá hạn chế.

  • Mặc dù thiết kế nhiều tầng sẽ tạo nên được nhiều không gian hơn, nhưng nó khiến việc đi lại, dọn dẹp trở nên khó khăn hơn, nhất là đối với các gia đình có trẻ em, người lớn tuổi.

Mặc dù nhà ống vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm, nhưng bạn đều có thể giải quyết nó bằng cách nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị thiết kế, thi công nhà ống uy tín như HL Decor. Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, HL Decor sẽ mang đến những giải pháp tối ưu nhất cho không gian sống của bạn.

Vậy nên, nếu bạn đang sở hữu một mảnh đất nhỏ và muốn xây dựng tổ ấm cho cả gia đình tại đó, nhà ống đẹp vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. 

Lưu ý cần biết khi thiết kế nhà ống

Để làm việc với các đơn vị thiết kế nhà ống một cách hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau:

1. Xác định trước nhu cầu của gia đình

Đầu tiên, bạn cần phải xác định nhu cầu và định hình trước trong đầu những khu vực chức năng bạn muốn có trong căn nhà của mình. Thông qua đó, các kiến trúc sư mới có thể đưa ra những tư vấn phù hợp và tối ưu nhất. Bởi lẽ, trong một không gian hẹp, việc phân chia khu vực chức năng cần phải được nghiên cứu và tính toán một cách kỹ lưỡng.

Ngoài ra, bằng cách này, bản thiết kế sẽ sát với nhu cầu, tình hình tài chính và cân đối được các yếu tố như ánh sáng, phong thủy, thông gió…

2. Đừng bỏ qua yếu tố phong thủy

Trong bất kỳ không gian nhà ở nào, yếu tố phong thủy vẫn luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi lẽ, người Việt tin rằng, không gian sống ảnh hưởng lớn đến toàn bộ khía cạnh trong cuộc sống của họ. Bằng cách cân bằng các yếu tố phong thủy, họ có thể thu hút may mắn, tài lộc, thịnh vượng và giúp gia đình luôn yên ấm, hạnh phúc.

Hãy tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư để đảm bảo về yếu tố phong thủy này nhé!

3. Thiết kế hòa hợp với cảnh quan

Khi đặt căn nhà của bạn vào một cảnh quan chung, bạn cần đảm bảo rằng nó vừa hòa hợp, lại vừa có điểm nhấn riêng giữa vô vàn căn nhà trong cùng một dãy. Đặc biệt, khi các căn nhà có chung tường, hãy đảm bảo rằng bạn không làm ảnh hưởng đến kết cấu của căn nhà kia. 

4. Tận dụng ánh sáng tự nhiên và thông gió với giếng trời

Trong các căn nhà ống cao tầng chật hẹp, giếng trời được xem như thiết kế không thể thiếu bởi nó có khả năng đón ánh nắng, đón gió và không khí tự nhiên vào nhà. Từ đó, giếng trời sẽ xua tan sự bí bách, tù túng trong căn nhà, đồng thời giúp tiết kiệm điện năng tối ưu.

Không chỉ thế, giếng trời còn mang đến nguồn năng lượng và vượng khí tốt trong phong thủy. 

5. Hạn chế thay đổi quá nhiều

Bạn nên trao đổi kỹ lưỡng và thống nhất ý kiến khi làm việc với kiến trúc sư để đảm bảo rằng hai bên đều hiểu rõ nhau. Sau đó, kiến trúc sư sẽ dựa trên yêu cầu của bạn để tạo nên bản thiết kế tối ưu và dung hòa được các yếu tố về kết cấu, độ bền vững, phong thủy, thẩm mỹ, tài chính, nhu cầu khách hàng… Nếu thay đổi quá nhiều, bạn có thể phá vỡ mọi thứ và gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Tổng hợp các mẫu nhà ống đẹp dẫn đầu xu hướng 2024

Dưới đây là một số mẫu nhà ống đẹp dẫn đầu xu hướng 2023 mà bạn có thể tham khảo:

Nhà ống 1 tầng

Nhà ống 2 tầng

 

Nhà ống 3 tầng

 

Nhà ống 4, 5 tầng

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin về nhà ống đẹp và các mẫu nhà ống đẹp đang thịnh hành trong năm nay. Nếu bạn đang ấp ủ dự định về một căn nhà trong mơ, đừng quên liên hệ với HL DECOR để được tư vấn và hỗ trợ ngay trong hôm nay, bạn nhé!