3 lưu ý quan trọng bạn cần biết khi thiết kế khách sạn

3 LƯU Ý QUAN TRỌNG BẠN CẦN BIẾT KHI THIẾT KẾ KHÁCH SẠN 

Đời sống vật chất ngày càng được cải thiện đã nâng cao nhu cầu được tận hưởng và nghỉ ngơi của con người. Điều này khiến cho ngành du lịch có động lực phát triển mạnh mẽ và mở ra tiềm năng kinh doanh lớn mạnh cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Tuy nhiên, song song với đó, bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ mạnh nếu muốn gia nhập vào thị trường này. Mức độ cạnh tranh càng lớn đòi hỏi bạn càng phải tạo nên sự khác biệt, độc đáo và ấn tượng. Trong đó, thiết kế khách sạn sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành công của bạn. 

Cùng tìm hiểu 3 lưu ý cần biết khi thiết kế khách sạn được chia sẻ qua bài viết dưới đây!

Thiết kế khách sạn là gì?

Vậy, thiết kế khách sạn là gì?

Thiết kế khách sạn được hiểu là một công trình kiến trúc được thiết kế với phong cách độc lập, kiên cố và đảm bảo quy mô tối thiểu từ 10 phòng trở lên. Bên cạnh đó, công trình này còn phải đảm bảo về hệ thống cơ sở vật chất nhằm mang lại sự tiện nghi hàng đầu cho khách hàng, đồng thời đáp ứng các nhu cầu cơ bản của khách hàng như nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi giải trí cùng một số dịch vụ khác có thể phát sinh trong quá trình lưu trú tại khách sạn.

Hiện nay, trên thị trường đang thịnh hành một số loại hình kinh doanh khách sạn điển hình như:
- Commercial Hotel - Khách sạn thương mại
- Resort Hotel - Khách sạn nghỉ dưỡng
- Airport Hotel - Khách sạn sân bay
- Casino Hotel - Khách sạn sòng bạc 
- Hostel - Khách sạn bình dân
- Motel - Khách sạn ven đường
- Floating Hotel - Khách sạn nổi 
- Khách sạn căn hộ - Residences/Condotel/ Serviced Apartment
- Pod Hotel - Khách sạn “con nhộng” 
- Hometel - Nhà nghỉ kết hợp nhà ở 
- Homestay - Nhà nghỉ kết hợp nhà ở bản địa 
- …

Ngoài ra, khách sạn còn được phân loại theo hạng sao như: khách sạn mini, khách sạn 1 - 5 sao, khách sạn trên 5 sao… Trong đó, người ta sẽ dựa trên các quy chuẩn và tiêu chí đánh giá chung để phân loại hạng sao phù hợp với thiết kế của khách sạn, vì thế bạn cần phải lưu ý các yếu tố cần đảm bảo để khách sạn đạt được hạng sao mình hướng đến.

3 Lưu ý không thể bỏ lỡ khi thiết kế khách sạn

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn không thể bỏ qua khi thiết kế khách sạn: 

1. Lưu ý về phong cách thiết kế khách sạn

Có thể nói rằng, kiến trúc và nội thất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động và kết quả kinh doanh của một công trình khách sạn. Nhất là trong một không gian nội thất rộng lớn có đa dạng khu vực chức năng, nếu bạn không biết cách thiết kế và sắp xếp một cách khoa học, bạn khó có thể mang đến sự tiện nghi và tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho mỗi lần khách hàng sử dụng dịch vụ. Khi đó, hoạt động kinh doanh của khách sạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Vì thế, bạn phải tạo nên được ấn tượng sâu sắc cho khách hàng thông qua không gian kiến trúc đặc biệt. Khi đó, khách hàng mới có hảo cảm và họ sẽ tiếp tục ghé thăm khách sạn của bạn trong một dịp gần nhất nếu như các dịch vụ bạn cung cấp vẫn đảm bảo chất lượng. 

Cụ thể, bạn nên chọn một phong cách chủ đạo để khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ các đặc điểm nổi bật của khách sạn. Hiện nay, có rất nhiều phong cách để bạn có thể lựa chọn, chẳng hạn như phong cách sang trọng, phong cách châu Âu cổ điển hay phong cách hiện đại, trẻ trung… Tuy nhiên, dù là phong cách nào đi nữa, bạn cũng cần phải đảm bảo về sự tiện nghi, thoải mái và gần gũi nhất cho khách hàng, thậm chí khiến họ yêu thích và thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

2. Lưu ý về thiết kế nội thất của khách sạn

Thiết kế nội thất của khách sạn cần có sự đồng nhất. Hay nói cách khác, không gian khách sạn cần phải tạo ấn tượng cho khách hàng thông qua các sự đồng nhất từ những chi tiết nhỏ nhất. Hãy lựa chọn và kết hợp các vật dụng nội thất, vật dụng trang trí sao cho nhất quán, đồng thời đảm bảo các khu vực chức năng riêng biệt đều có chung một phong cách. 

Tuy nhiên, để làm được điều này, đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm lâu năm và kỹ năng chuyên môn trong nghề. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ của các đơn vị uy tín như HL Decor để được cung cấp giải pháp hoàn hảo nhất. 

3. Lưu ý về việc lựa chọn màu sắc ấn tượng cho các thiết kế khách sạn

Không chỉ trong thiết kế khách sạn, mà bất cứ công trình nội thất nào cũng cần phải tuân thủ các nguyên tắc chung về màu sắc trong không gian. Bạn cần phải sử dụng các màu sắc phù hợp với phong cách chủ đạo mà khách sạn hướng đến, đồng thời có sự kết hợp màu sắc một cách hài hòa, cân đối.

Đừng phối quá nhiều gam màu rực rỡ vì mong muốn tạo nên ấn tượng mạnh, bởi vì điều này chỉ khiến không gian trông rối rắm, thậm chí gây cảm giác khó chịu, tù túng cho người nhìn. Có thể nói rằng, các gam màu dịu nhẹ, pastel sẽ là gợi ý hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, hãy kết hợp cùng các chi tiết làm điểm nhấn để khiến không gian trông thật ấn tượng và nổi bật nhé.

Bên trên là 3 lưu ý quan trọng bạn cần biết khi thiết kế khách sạn. Ngoài ra, đừng quên liên hệ với HL Decor để được tư vấn, hỗ trợ và đưa ra các giải pháp tuyệt vời để biến những ý tưởng của bạn thành hiện thực ngay từ bây giờ.