10 phong cách thiết kế nhà cấp 4 đẹp, hiện đại và tiện nghi

  • Trang Chủ
  • /
  • TIN TỨC
  • /
  • 10 phong cách thiết kế nhà cấp 4 đẹp, hiện đại và tiện nghi

10 PHONG CÁCH THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 ĐẸP, HIỆN ĐẠI VÀ TIỆN NGHI

So với những mẫu nhà cấp 4 truyền thống, nhà cấp 4 hiện nay đã có nhiều thay đổi trong thiết kế để đi kịp với xu hướng của thị trường. Một căn nhà cấp 4 không chỉ đảm bảo về công năng, mà còn phải đáp ứng nhu cầu về tính thẩm mỹ và tạo sự tiện nghi tối đa cho các thành viên trong gia đình. Cùng tham khảo ngay top 10 phong cách thiết kế nhà cấp 4 đẹp được yêu thích trong năm nay!

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp kiểu chữ L

Nhà cấp 4 chữ L là kiểu nhà khá quen thuộc và thường được thấy ở những khu vực nông thôn, ngoại ô. Kiểu nhà này có kiến trúc độc đáo và ấn tượng với các khu vực chức năng được chia làm 2 bên, ghép lại với nhau trông như hình chữ L. Đặc biệt, bạn có thể tận dụng khoảng trống phía trước để phơi đồ, làm sân vườn hoặc đặt bàn trà nhâm nhi tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống mỗi ngày. 

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp kiểu chữ U

Kiểu nhà cấp 4 hình chữ U thường được xây dựng trên những mảnh đất có diện tích rộng lớn. Phong cách thiết kế này mang đến không gian rộng lớn cho cả gia đình cùng chung sống, lại khá đẹp mắt và đảm bảo về tính tiện nghi. 

Kiểu nhà cấp 4 hình chữ U phù hợp với những gia đình đông đúc ở khu vực ngoại ô, nông thôn. Tại khoảng trống ở trước, bạn có thể trồng các loại cây thấp dạng bụi để điểm tô cho lối đi. Ngoài ra, nhiều gia đình còn bố trí khu vực này như một nơi ăn uống, vui chơi và tụ họp cuối tuần. 

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp theo phong cách sân vườn

Đây là kiểu nhà cấp 4 đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với nhà cấp 4 sân vườn, các thành viên không chỉ có đủ không gian để sinh hoạt, mà còn được hòa mình với thiên nhiên qua phần sân vườn xanh mát. Ngoài ra, bạn cũng có thể sắp xếp một chỗ để “chill” như một bàn trà nhỏ cùng một vài chiếc ghế dựa ở trước sân nhà.

Nếu bạn có một mảnh đất đủ rộng, nhưng lại không muốn dành tất cả diện tích để xây dựng một căn nhà rộng lớn, hãy thử tham khảo kiểu nhà này nhé.

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp kiểu mái tôn

Đây là kiểu nhà khá quen thuộc và được nhiều gia đình ở khu vực nông thôn lựa chọn. Nhà cấp 4 mái tôn có kiểu dáng và thiết kế khá đơn giản, nhưng bù lại là chi phí xây dựng sẽ thấp hơn so với hầu hết các kiểu nhà cấp 4 khác.

Tùy theo nhu cầu và sở thích của mình, bạn có thể lựa chọn giữa các loại tôn với màu sắc khác như như tôn giả ngói, tôn sóng vuông, tôn sóng tròn… 

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp theo phong cách châu Âu

Những căn nhà cấp 4 được thiết kế theo phong cách châu Âu thường gây ấn tượng bởi vẻ đẹp cổ điển cùng lối kiến trúc đặc trưng của phương Tây. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể pha trộn một vài chi tiết truyền thống đặc trưng của người Việt để tạo nên sự gần gũi cho không gian sống của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những mẫu nhà được thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại nếu yêu thích sự thanh lịch, tinh tế và sang trọng. 

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp kiểu mái thái

Nhà cấp 4 mái thái được ưa chuộng bởi vẻ đẹp pha trộn giữa nét hiện đại với truyền thống. Trong không gian nội thất, bạn có thể thỏa sức biến tấu theo phong cách mà mình yêu thích. 

Không chỉ đáp ứng nhu cầu về tính thẩm mỹ, nhà cấp 4 mái thái còn đảm bảo mang đến đầy đủ công năng và sự tiện nghi cho mọi người. Đặc biệt, chi phí xây dựng một căn nhà cấp 4 mái thái thường khá thấp và phù hợp với tình hình tài chính của đông đảo gia đình Việt.

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp kiểu mái lệch

Đôi khi, sự cân xứng chưa hẳn đã là vẻ đẹp hoàn hảo, và sự bất cân xứng cũng chẳng hề xấu xí. Trong chính cái bất cân xứng đó, bạn sẽ tạo được vẻ đẹp độc đáo, phá cách và ghi dấu ấn đặc biệt trong mắt người đối diện chỉ từ cái nhìn đầu tiên. 

Nhà cấp 4 mái lệch nổi bật bởi phần mái không cân xứng cùng thiết kế tinh tế, hiện đại và sang trọng. Đó chính là lý do những căn nhà cấp 4 mái lệch rất được yêu thích hiện nay.

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp kiểu mái bằng

Nhiều người thường mặc định rằng nhà cấp 4 mái bằng không có gì đặc biệt bởi phần mái có phần đơn điệu. Tuy nhiên, những căn nhà này lại khá thịnh hành bởi vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và hiện đại toát ra từ chính sự đơn giản đó. Hãy kết hợp những màu sơn đẹp mắt cùng phần cửa kính để tối ưu lượng ánh sáng tự nhiên và khiến cho căn nhà của bạn thêm phần nổi bật.

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp kiểu mái Nhật

Đây là kiến trúc đặc trưng của đất nước hoa anh đào - Nhật Bản. Cụ thể, phần mái của nhà sẽ có hình chóp tứ giác cao tại phần đỉnh mái và nghiêng dần về phía cạnh đáy. Độ dốc của mái không quá lớn và thường được tạo hình bằng cách xếp chồng lên nhau.

Mái Nhật thường có màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản để tạo nên cảm giác gần gũi và hài hòa.

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp kiểu có gác lửng

Kiểu gác lửng được nhiều gia đình Việt yêu thích vì kiến trúc này tận dụng tối đa không gian, nhất là đối với các căn nhà nhỏ hạn chế về mặt diện tích. Không chỉ thế, kiểu nhà này còn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc bạn xây hẳn một tầng mới. 

Đặc biệt, nếu biết cách bài trí, bạn có thể biến tấu phần gác lửng thành một nơi cực “chill” để “chui” vào mỗi khi muốn chạy trốn khỏi thế giới ồn ào, đông đúc ngoài kia. 

Bên trên là 10 phong cách thiết kế nhà cấp 4 đẹp và thịnh hành trong năm nay mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên liên hệ với HL Decor để cùng “vẽ” nên ngôi nhà trong mơ của bạn ngay từ bây giờ nhé!