3 lưu ý quan trọng cần biết khi thiết kế và thi công nội thất biệt thự

  • Trang Chủ
  • /
  • TIN TỨC
  • /
  • 3 lưu ý quan trọng cần biết khi thiết kế và thi công nội thất biệt thự

3 LƯU Ý QUAN TRỌNG CẦN BIẾT KHI THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT BIỆT THỰ 

Bên cạnh việc lựa chọn một đơn vị thiết kế và thi công nội thất biệt thự uy tín, bạn cũng cần phải có cho mình ý tưởng ban đầu và hình dung cơ bản về không gian nội thất lý tưởng mà bạn mong muốn. Cùng HL Decor tham khảo ngay 3 lưu ý quan trọng dưới đây để quá trình thiết kế và thi công được diễn ra suôn sẻ nhất!

Lưu ý 1: Lựa chọn bố cục biệt thự

Trước khi thiết kế và thi công nội thất biệt thự, bạn cần phải chọn được bố cục nội thất phù hợp với bố cục của căn nhà mình. Đồng thời, đừng quên xác định phong cách thiết kế mà bạn yêu thích để có cách bài trí, sắp xếp và lựa chọn vật dụng nội thất phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ đến sự tư vấn của các kiến trúc sư để tạo nên bản vẽ thiết kế đáp ứng được những yêu cầu mà bạn đặt ra.

Thông thường, các kiến trúc sư sẽ dựa trên yêu cầu, mong muốn của khách hàng để tính toán và lên phương án phù hợp nhất. Đặc biệt, phương án thiết kế cuối cùng cần đảm bảo được các yếu tố: sang trọng, đẹp mắt, hài hòa và toát lên được phong cách nội thất mà gia chủ hướng đến.

Lưu ý 2: Cách bài trí vật dụng nội thất trong không gian

Các kiến trúc sư sẽ đồng hành cùng bạn xuyên suốt để tạo nên một bản thiết kế nội thất biệt thự hoàn hảo nhất. Trong đó, cách sắp xếp, bài trí vật dụng nội thất trong không gian cần đảm bảo được sự thông thoáng, rộng rãi và tối ưu hóa không gian. Đồng thời, tổng thể kiến trúc bên trong và bên ngoài phải được kết hợp một cách cân đối, hài hòa. 

Hơn cả thế, không gian nội thất của bạn phải có đầy đủ các khu vực chức năng riêng biệt cùng những tiện ích cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống. Có thể nói rằng, việc bài trí không gian trong quá trình thiết kế và thi công nội thất là vô cùng quan trọng, nó quyết định đến công trình hoàn thiện và trải nghiệm của bạn trong chính căn nhà của mình.

Lưu ý 3: Lựa chọn màu sắc và tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian

Lựa chọn màu sắc cũng là lưu ý quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi thiết kế và thi công nội thất biệt thự. Bởi lẽ, màu sắc là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ của tổng thể căn nhà. Đồng thời, nếu biết cách lựa chọn và kết hợp màu sắc phù hợp, bạn sẽ tạo nên điểm nhấn ấn tượng khiến người khác không thể rời mắt. 

Hãy lựa chọn màu sắc dựa trên phong cách thiết kế và đặc điểm không gian của bạn. Tốt nhất là bạn nên tham vấn ý kiến của các kiến trúc sư , bởi mỗi phong cách thiết kế sẽ phù hợp với các gam màu riêng biệt. Chẳng hạn như phong cách tân cổ điển thường gắn liền với các màu sắc trung tính như vàng, trắng, kem, xanh xám, còn phong cách hiện đại lại ưa chuộng các tone màu sáng, ấm hoặc tương phản…

Cách đơn giản nhất là hãy sử dụng các gam màu chủ đạo là màu trung tính, dịu nhẹ và kết hợp với các vật dụng nội thất, đồ trang trí có màu sắc rực rỡ hơn để tránh sự đơn điệu, đồng thời tạo điểm nhấn cho không gian. 

Quy trình thiết kế và thi công biệt thự tại HL Decor

Sau khi đã lựa chọn được bố cục, phong cách thiết kế, cách bài trí, sắp xếp nội thất cũng như màu sắc phù hợp, bạn có thể liên hệ với các đơn vị thiết kế và thi công biệt thự uy tín để hiện thực hóa ý tưởng thành công trình hoàn thiện. 

Đối với những ai vẫn chưa có ý tưởng cho không gian của mình, bạn cũng có thể nhờ đến sự tư vấn hoặc tham khảo dự án thiết kế biệt thự mà chúng tôi đã thực hiện, sự hỗ trợ của các kiến trúc sư để nhận được giải pháp tối ưu nhất. 

Tại HL Decor, khi nhận được thông tin liên hệ từ khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành công việc với quy trình thiết kế và thi công nội thất biệt thự như sau:
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng.
- Bước 2: Gặp gỡ, thảo luận ý tưởng và mong muốn của khách hàng.
- Bước 3: Khảo sát hiện trạng công trình và ký hợp đồng thiết kế sau khi đã thống nhất một số điều khoản liên quan.
- Bước 4: Lên ý tưởng sơ bộ và lựa chọn vật liệu thiết kế.
- Bước 5: Thiết kế 3D, sau đó trình bày và chỉnh sửa theo yêu cầu.
- Bước 6: Thiết kế hồ sơ kỹ thuật để thi công công trình.
- Bước 7: Dự toán, lập bảng khối lượng công việc cần thiết.
- Bước 8: Ký hợp đồng thi công sau khi đã thống nhất bản thiết kế cuối cùng.
- Bước 9: Thi công lần lượt các hạng mục cần thiết.
- Bước 10: Vận chuyển, lắp đặt vật dụng nội thất.
- Bước 11: Vệ sinh, nghiệm thu và bàn giao.
- Bước 12: Thanh lý hợp đồng, bàn giao công trình hoàn thiện và gửi biên bản bảo hành cho khách hàng.

Bên trên là 3 lưu ý quan trọng cần biết khi thiết kế và thi công nội thất biệt thự. Ngoài ra, bài viết cũng đã cung cấp quy trình thiết kế, thi công chặt chẽ, minh bạch và rõ ràng tại HL Decor. Đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ thêm về dịch vụ tại HL Decor nhé.