Khám phá 5 điểm đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế nội thất Rustic

  • Trang Chủ
  • /
  • TIN TỨC
  • /
  • Khám phá 5 điểm đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế nội thất Rustic

Khám phá 5 điểm đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế nội thất Rustic

Rustic Style từng là phong cách thiết kế nội thất lên ngôi trong những năm cuối thế kỷ XX. Phong cách này gây ấn tượng vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc, gợi cảm giác tự do tự tại. Nếu bạn là một người yêu thích những điều giản dị, nhỏ bé và muốn tìm kiếm một không gian sống yên bình lọt thỏm giữa cuộc sống ồn ào, tấp nập ngoài kia, hãy cùng HL Decor tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất Rustic qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Phong cách thiết kế nội thất Rustic - An nhiên giữa dòng đời tấp nập

Phong cách nội thất Rustic (hay còn gọi là Rustic Style) được biết đến bởi vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc. Tuy nhiên, nét tối giản, đơn sơ đó lại chẳng hề khiến không gian trở nên đơn điệu, nhàm chán mà ngược lại còn tạo nên điểm nhấn nổi bật với vẻ đẹp tinh tế đầy cuốn hút. 

Về nguồn gốc, phong cách thiết kế nội thất Rustic ra đời từ thập niên 60 của thế kỷ XX và đã từng một thời lên ngôi tại khu vực Bắc Âu. Về sau, phong cách này dần được lan rộng và trở thành một phong cách thiết kế nội thất thịnh hành trên toàn thế giới. 

5 đặc trưng phong cách thiết kế nội thất Rustic

Mỗi ngày, chúng ta phải đối mặt với quá nhiều nỗi lo toan và sự phiền não. Vòng tuần hoàn ấy cứ lặp đi lặp lại khiến ta chỉ muốn một giây phút nào đó được chui vào ẩn mình trong góc nhỏ bình yên của riêng ta. Khi đó, một không gian nội thất được thiết kế theo phong cách Rustic sẽ là trạm sạc năng lượng tuyệt vời để bạn tiếp theo niềm vui và nguồn động lực tươi mới mỗi ngày. 

Vậy, phong cách thiết kế nội thất Rustic có điểm gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu 5 đặc trưng nổi bật của phong cách này tại đây:

Chất liệu nội thất là gỗ và đá tự nhiên 

Bạn sẽ không thể tạo nên được cái nhìn “đậm chất Rustic” nếu không gian đó thiếu vắng đi chất liệu gỗ và đá tự nhiên. Đây là những chất liệu chính và cũng là điểm đặc trưng chỉ có ở Rustic. 

Trong không gian nội thất Rustic, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tự nhiên, ấm áp và bình dị đến từ những chi tiết mặt gỗ và các bức tường đá tự nhiên. Đặc biệt, không thể không kể đến phần xà dầm gỗ lộ khỏi trần nhà trông cực kỳ độc đáo và ấn tượng. 

Gỗ và đá như hai yếu tố trái ngược nhau, nhưng khi đặt trong cùng một không gian lại trở nên hài hòa đến lạ. Nếu như gỗ mang đến cảm giác gần gũi, ấm áp thì đá lại nổi bật bởi vẻ đẹp cứng cáp,  lạnh lẽo và trường tồn theo thời gian.

Ngoài ra, trong không gian Rustic, bạn sẽ nhìn thấy sự xuất hiện của các loại thảm được thiết kế với màu sắc trang nhã, hoa văn nhẹ nhàng và bình dị. 

Cách bài trí đơn giản, bình dị nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi

Không cầu kỳ cũng chẳng phô trương, nhưng phong cách thiết kế nội thất Rustic vẫn khiến người ta phải “nao lòng” trước vẻ đẹp bình dị, đơn sơ và mộc mạc. Các vật dụng được sử dụng trong không gian nội thất đều sẽ được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên để tạo sự gần gũi và ấm áp. Ngoài ra, sự đơn giản trong lối trang trí cũng mang đến cho không gian sự thoáng mát, rộng rãi và tiện nghi tuyệt vời.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên với cửa sổ lớn

Điểm đặc trưng trong các không gian được thiết kế theo phong cách Rustic là sự xuất hiện của những chiếc cửa sổ lớn để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên thay vì bố trí quá nhiều ánh sáng nhân tạo. Điều này mang lại sự thư giãn tối đa cho mắt và mang đến những tác động tích cực đến tinh thần của các thành viên trong gia đình. 

Sự phối hợp của các gam màu tự nhiên

Phong cách thiết kế nội thất Rustic gây ấn tượng với các gam màu nguyên bản nhằm tái hiện một không gian dịu nhẹ, thô sơ, đơn giản nhưng lại cực kỳ cuốn hút. 

Bạn có thể tạo nên hiệu ứng thị giác đặc biệt với tone màu tự nhiên như tone nâu của gỗ, tone xanh lam của bầu trời, tone vàng của đất, tone xám của đá… Những tone màu này thường gợi đến sự bình yên, giản dị và chân thực - một phong thái trái ngược với sự xô bồ, tấp nập ngoài kia. Ngoài ra, bạn cũng có thể điểm tô thêm cho không gian với các họa tiết màu trung tính như trắng, be, xám…

Căn bếp nhỏ xinh, ấm áp

Nhắc đến phong cách thiết kế nội thất Rustic, người ta sẽ nghĩ ngay đến những căn bếp nhỏ xinh, ấm áp và mang đầy tính nghệ thuật. Trong không gian, căn bếp được xem như điểm nhấn với cách bài trí đặc biệt kết hợp cùng những chất liệu quen thuộc như gỗ, đá. Ngoài ra, đừng quên bố trí cả những thiết bị hiện đại để tạo nên sự tiện nghi tối đa cho không gian sống của mình.

Có thể nói rằng, phong cách thiết kế nội thất Rustic sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai yêu thích sự đơn giản, gần gũi, mộc mạc mà vẫn đảm bảo về tính tiện nghi. Ngoài ra, đừng quên liên hệ với HL Decor qua hotline 0903330848 để được tư vấn, hỗ trợ và biến “ngôi nhà trong mơ” của bạn thành hiện thực nhé!