8 lưu ý khi thiết kế nhà phố bạn không thể bỏ qua

8 LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NHÀ PHỐ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA 

Nhà phố đang dần trở thành một kiểu nhà phổ biến được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Với nhà phố, bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng và tận dụng được toàn bộ diện tích, đặc biệt là ở những khu vực có không gian, địa hình chật hẹp. Tuy nhiên, trước khi tiến hành thiết kế và thi công, bạn cần phải nắm rõ 8 lưu ý khi thiết kế nhà phố sau:

1. Nắm rõ diện tích đất được phép xây dựng

Mọi người thường bỏ qua điều này nhưng đây lại là nguyên nhân khiến bạn dính vào những rắc rối không đáng có. Hiện nay, pháp luật Việt Nam có quy định về diện tích đất được phép xây dựng. Trong đó, những mảnh đất có diện tích từ 30 - 50m2 có thể xây dựng 100% diện tích. Tuy nhiên, những mảnh đất từ 100m2 trở lên chỉ được xây dựng dưới 80% tổng diện tích. 

2. Chọn chủ đề và phong cách thiết kế hài hòa

Việc lựa chọn chủ đề và phong cách thiết kế nhà phố phải được cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn cần đảm bảo hai khía cạnh này tương trợ cho nhau để tạo nên một tổng thể hài hòa, cân đối và đẹp mắt nhất.

Bạn có thể lựa chọn chủ đề và phong cách mà mình yêu thích. Đặc biệt, hãy chọn tone màu chủ đạo dễ phối để tiện trong việc sắp xếp, bố trí đồ vật nội thất sau này. Đừng khiến căn nhà của bạn trở nên rối tung rối mù vì những mảng màu không ăn khớp, mà hãy kết hợp tinh tế để tạo nên một không gian sống lý tưởng cho bạn và cả gia đình.

3. Xác định điểm nhấn của nội thất căn nhà

Bạn nên xác định điểm nhấn để tránh tạo cảm giác đơn điệu, nhạt nhòa. Tuy nhiên, chớ nên tham lam tạo nên quá nhiều điểm nhấn. Tất nhiên là ai cũng muốn căn nhà của mình trở nên thật ấn tượng và độc đáo trong mắt người khác, nhưng hẳn là bạn sẽ không muốn người ta chú ý và khó chịu vì sự rườm rà, rối mắt đâu.

Vì thế, khi thiết kế nhà phố, bạn cần chọn ra các điểm nhấn phù hợp, ở mỗi không gian sẽ có các chi tiết làm điểm nhấn riêng. Chẳng hạn như điểm nhấn ở phòng khách sẽ là bộ ghế sofa, một bức tranh lớn, một mảng tường tivi hay bức tường cây, còn ở phòng bếp sẽ là bộ bàn ăn hoặc kệ bếp đẹp mắt…

4. Không lạm dụng màu trung tính quá nhiều khi thiết kế nhà phố

Mọi người thường ưu ái các gam màu trung tính vì nó tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho không gian, đồng thời những màu sắc này cũng giúp gia chủ dễ dàng kết hợp với các màu sắc từ đồ nội thất hay vật dụng trang trí. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng quá nhiều màu trung tính, căn nhà của bạn sẽ trông thật tẻ nhạt, thậm chí hiu quạnh và vô hồn.

Hãy kết hợp các chi tiết có màu sắc tương phản trên nền màu trung tính để tạo nên hiệu ứng tuyệt vời cho căn nhà của bạn. Ngoài ra, việc chọn màu sắc cũng phải phù hợp với chủ đề và phong cách mà bạn hướng đến. Khi tổng thể đều hài hòa, cân đối phối hợp cùng một vài chi tiết nổi bật sẽ khiến căn nhà trông ấn tượng hơn rất nhiều đấy. 

5. Chọn nội thất trước khi chọn màu sơn cho căn nhà

Thường thì mọi người sẽ chọn màu sơn trước rồi mới đến vật dụng nội thất. Tuy nhiên, điều này kéo theo nhiều hệ lụy, chẳng hạn như bạn phải chạy đôn chạy đáo tìm kiếm đồ nội thất có màu sắc phù hợp, hoặc đắn đo không biết màu của vật dụng nội thất có phù hợp với màu sơn đã có sẵn hay không… 

Thay vào đó, bạn chỉ cần lựa chọn tất cả những món đồ nội thất mình yêu thích rồi sơn các mảng tường với màu sắc phù hợp là đã có ngay một tổng thể hài hòa và đẹp mắt rồi.

6. Lựa chọn vật dụng nội thất với kích thước phù hợp

Các căn nhà phố thường có diện tích khá hạn chế. Vì thế, khi thiết kế nội thất, bạn cần lựa chọn các món đồ nội thất có kích thước phù hợp để tránh khiến không gian trông rối và chật chội. Hiện nay, nhiều gia đình thường sử dụng các loại đồ vật nội thất đa dụng để tiết kiệm và tận dụng tối đa không gian.

7. Quan tâm đến yếu tố ánh sáng khi thiết kế nhà phố

Bên cạnh việc tận dụng diện tích tối đa khi thiết kế nhà phố, bạn còn phải quan tâm đến yếu tố ánh sáng. Ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng và nó còn ảnh hưởng đến tâm lý, tâm trạng và cảm xúc của con người. Vì thế, hãy tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để không gian nội thất luôn đón được luồng không khí trong lành, tươi mới và tinh khôi. 

Nếu có thể, bạn nên dành ra một phần diện tích để làm sân trước, sân sau và giếng trời để nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên cho căn nhà.

8. Chọn đơn vị thiết kế nhà phố uy tín

Để tạo nên một thiết kế nhà phố hoàn chỉnh, đòi hỏi bạn phải có sự am hiểu và kết hợp đầy đủ các yếu tố về chuyên môn cũng như yếu tố phong thủy. Vì thế, mặc dù những lưu ý kể trên rất hữu ích, nhưng bạn vẫn cần đến sự hỗ trợ của các đơn vị thiết kế nhà phố uy tín. Trong đó, HL Decor sẽ là gợi ý hàng đầu mà bạn có thể tham khảo.

HL Decor là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện, từ lập kế hoạch tổng thể cho đến thiết kế, thi công các công trình nhà ở, căn hộ , văn phòng, showroom… Tại đây, bạn sẽ được làm việc với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư chuyên nghiệp và có nhiều năm kinh nghiệm để đưa ra những bản thiết kế nhà phố chuẩn chỉnh, vừa đáp ứng tính thẩm mỹ, tính ứng dụng, vừa hợp phong thủy để thu hút tài lộc, vượng khí cho gia chủ an khang.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công, thiết kế nhà phố uy tín, đừng quên liên hệ với HL Decor qua hotline 0903 330 848 để được tư vấn và hỗ trợ ngay từ bây giờ, bạn nhé!