[update] Chi phí thi công, thiết kế nhà biệt thự 2 tầng là bao nhiêu?

  • Trang Chủ
  • /
  • TIN TỨC
  • /
  • [update] Chi phí thi công, thiết kế nhà biệt thự 2 tầng là bao nhiêu?

CHI PHÍ THI CÔNG, THIẾT KẾ NHÀ BIỆT THỰ 2 TẦNG LÀ BAO NHIÊU ?

Chi phí luôn là yếu tố đầu tiên được các khách hàng quan tâm mỗi khi có nhu cầu xây nhà, nhất là kiểu nhà có ngân sách đầu tư lên đến hàng chục tỷ đồng như biệt thự 2 tầng. Khó có thể khẳng định rằng con số này sẽ là bao nhiêu, bởi vì chi phí thi công, thiết kế nhà biệt thự 2 tầng được quyết định bởi rất nhiều khía cạnh. Trong bài viết này, HL Decor sẽ giúp bạn làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến chi phídự toán khoản chi phí cần thiết để xây dựng biệt thự 2 tầng, mời bạn cùng tham khảo!

Chi phí thi công, thiết kế nhà biệt thự hai tầng được quyết định bởi những yếu tố nào?

Dưới đây là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí thi công và thiết kế nhà biệt thự 2 tầng:

Dựa trên phong cách kiến trúc

Phong cách kiến trúc ảnh hưởng lớn đến chi phí thiết kế nhà biệt thự 2 tầng. Bởi lẽ, mỗi phong cách sẽ có những điểm đặc trưng riêng, chẳng hạn như phong cách tối giản sẽ tối ưu chi phí hơn bởi sự đơn giản nhưng vẫn đủ tinh tế và thanh lịch, trong khi đó, phong cách hoàng gia lại chú trọng vào từng đường nét cầu kỳ nên chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.

Dựa trên kiểu móng

Móng nhà được xem như gốc rễ và là nền tảng vững chắc của một căn nhà. Vì thế, thi công móng nhà là hạng mục đầu tiên đóng vai trò cực kỳ quan trọng, thậm chí còn quyết định đến kết cấu, độ bền và tuổi thọ của công trình. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu móng như móng bè, móng mọc, móng băng… Mỗi loại móng sẽ có những yêu cầu riêng về đặc điểm cấu trúc và chi phí đầu tư. Và dĩ nhiên, móng càng chất lượng thì chi phí sẽ càng cao. 

Dựa trên kiểu mái

Kiểu mái cũng ảnh hưởng đến chi phí đầu tư thiết kế, thi công biệt thự 2 tầng. Hiện nay, có rất nhiều kiểu mái để bạn có thể lựa chọn như mái bằng, mái thái, mái bê tông… Mỗi loại mái sẽ mang đến giá trị thẩm mỹ khác nhau và ngân sách đầu tư cũng có sự chênh lệch. Bạn có thể tham khảo bảng giá của từng loại mái để có cho mình lựa chọn phù hợp nhất. 

Dựa trên vật liệu xây dựng

Hãy nghiên cứu và lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp với ngân sách cũng như phong cách thiết kế chủ đạo của căn nhà biệt thự hai tầng. Nếu không có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị cung cấp dịch vụ, họ sẽ tư vấn cụ thể để bạn có được giải pháp tối ưu nhất. 

Dựa trên diện tích xây dựng

Diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí đầu tư vào thiết kế, thi công sẽ càng cao. Không chỉ thế, việc bố trí không gian chức năng và vật dụng nội thất trong một căn nhà rộng rãi, thoáng đãng cũng khó khăn hơn. Bởi lẽ, một căn nhà biệt thự không chỉ cần đảm bảo về công năng, mà còn phải có đầy đủ công năng và mang lại sự tiện nghi tối đa cho các thành viên trong gia đình.

Dựa trên thời điểm xây dựng

Bạn nên chọn thời điểm xây dựng từ tháng 8 âm lịch để kịp thời khởi công, hoàn thiện và có thời gian “điểm tô” cho căn nhà của mình trước khi cái Tết cận kề. Tuy nhiên, thời điểm này sẽ có khá nhiều gia chủ muốn xây nhà, nên chi phí cũng có phần cao hơn đôi chút.

Dựa trên đơn vị thi công, thiết kế

Một đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ trọn gói sẽ có mức giá thi công, thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tối ưu hơn so với các đơn vị riêng lẻ. Ngoài ra, khi làm việc với những đơn vị này, bạn sẽ nhận được bảng báo giá chi tiết và không cần phải lo lắng về chi phí nhân công hay chi phí phát sinh. Vậy nên, hãy lựa chọn kỹ lưỡng trước khi thật sự làm việc với bất kỳ đơn vị nào nhé.

Chi phí thi công, thiết kế biệt thự 2 tầng là bao nhiêu?

Sau khi phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công, thiết kế nhà biệt thự 2 tầng, chúng ta sẽ điểm qua những chi phí bạn cần chi trả khi xây dựng một căn nhà. Từ đó, bạn có thể dự toán chi phí cần thiết và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất: 

Chi phí thiết kế nhà biệt thự 2 tầng

Bao gồm:

  • Thiết kế kiến trúc: Từ 180.000 - 200.000 VND/m2.

  • Thiết kế nội thất: Từ 180.000 - 200.000 VND/m2

  • Thiết kế trọn gói: Từ 300.000 - 350.000 VND/m2.

Lưu ý: Giá trên chỉ mang tính chất tham khảo và mức giá cụ thể sẽ tùy thuộc vào đặc điểm riêng của từng loại công trình. 

Chi phí thi công, xây dựng

Gồm:

  • Phần thô: Được xem như khung xương của một ngôi nhà với: phần móng, xây, trát, phần máy, cầu thang, phần ngầm…

  • Phần hoàn thiện: Bao gồm: ốp gạch, lắp đặt điện, nước, thiết bị gắn tường, thiết bị vệ sinh, trát tường… Công đoạn này chủ yếu chú trọng vào việc tạo nên giá trị thẩm mỹ cho căn nhà. 

Chi phí nội thất

Chi phí này được quyết định phần lớn bởi nhu cầu sử dụng và phong cách nội thất chủ đạo của cả căn nhà. Chẳng hạn như trong phong cách cổ điển, giá sẽ cao hơn so với phong cách tối giản, hiện đại vì bạn cần phải lựa chọn vật dụng nội thất vừa toát ra được nét đẹp đặc trưng, vừa có sự đồng bộ trong thiết kế để tạo nên tổng thể hài hòa, sang trọng và có phần “quý tộc”.

Nhìn chung, một căn biệt thự hai tầng có tổng diện tích 500m2 thường có tổng chi phí là 4,5 tỷ - 5 tỷ (chưa tính vật dụng nội thất rời như tủ, giường…)

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp một số thông tin liên quan đến chi phí thi công xây dựng và thiết kế nhà biệt thự 2 tầng. Ngoài ra, đừng quên liên hệ với HL Decor - đơn vị cung cấp dịch vụ thi công thiết kế biệt thự trọn gói để được tư vấn, hỗ trợ và cung cấp bảng giá chi tiết nhé.