Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự sân vườn đẹp 2024

  • Trang Chủ
  • /
  • TIN TỨC
  • /
  • Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự sân vườn đẹp 2024

TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ BIỆT THỰ SÂN VƯỜN ĐẸP 2024

Các căn biệt thự sân vườn luôn khiến người ta phải “ngẩn ngơ” vì vẻ đẹp sang trọng, cao cấp nhưng lại không kém phần thơ mộng và hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Tuy nhiên, đa số mọi người vẫn chưa phân biệt được biệt thự sân vườn là gì và thường nhầm lẫn mô hình này với các công trình biệt thự khác. Vì thế, trong bài viết này, HL Decor sẽ giới thiệu về mô hình biệt thự sân vườn và cung cấp một số mẫu thiết kế biệt thự sân vườn đẹp. Mời bạn cùng tham khảo tại đây!

Giới thiệu về biệt thự sân vườn

Biệt thự sân vườn là một loại hình biệt thự được xây dựng tách biệt trong một khu đất rộng lớn trên 200m2 với khu vực mặt tiền không nhỏ hơn 10m. Thậm chí, một số công trình có quy mô lâu đài còn có diện tích lên đến 800 - 1000m2. Kiểu biệt thự này thường được xây dựng tại các khu vực ít người như nông thôn, ngoại ô với mục đích nghỉ dưỡng, thư giãn… 

Sở dĩ có cái tên biệt thự sân vườn là vì công trình này chủ yếu tập trung vào thiết kế hòa hợp với thiên nhiên. Xung quanh biệt thự sẽ được bao bọc bởi khoảng sân vườn xanh tươi, tách biệt hoàn toàn với không gian bên ngoài. Tại đó, gia đình bạn sẽ có một không gian riêng biệt mà vẫn đầy đủ tiện nghi để thoải mái sinh hoạt và tận hưởng từng giây phút bình yên nhất sau những bộn bề, mệt mỏi của cuộc sống ngoài kia.

Nguyên tắc thiết kế biệt thự sân vườn đẹp

Dưới đây là những nguyên tắc bạn cần nắm rõ khi thiết kế biệt thự sân vườn đẹp: 

  • Đảm bảo về khả năng đón ánh nắng tự nhiên tốt.

  • Xây dựng tiểu cảnh và trồng các loại cây phong thủy để thu hút may mắn, vượng khí.

  • Đảm bảo an toàn trong từng thiết kế, từ tiểu cảnh, hồ bơi, cây cối, lối đi…

  • Bố trí hệ thống ánh sáng phù hợp vào ban đêm.

  • Đảm bảo độ thoáng đãng trong khuôn viên sân vườn.

  • Bố trí các thiết bị chống muỗi, côn trùng và bò sát để không làm ảnh hướng đến trải nghiệm của gia chủ. 

Cách thiết kế biệt thự sân vườn đẹp

Để thiết kế biệt thự sân vườn đẹp, ấn tượng, bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau:

Thiết kế cảnh quan

Yếu tố đặc trưng của biệt thự sân vườn là cảnh quan thiên nhiên được lồng ghép một cách hài hòa trong khuôn viên biệt thự. 

  • Vị trí sân vườn: Cần được bố trí một cách hợp lý để tạo nên không gian gần gũi, hòa hợp và thoáng đãng, đặc biệt là ở vị trí đón gió, đón nắng tự nhiên. Ngoài ra, việc sắp xếp bố cục sân vườn cũng cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để vừa đảm bảo về tính thẩm mỹ, vừa cân đối và hài hòa với không gian.

  • Vị trí cây cối: Bạn nên bố trí cây cối ở vị trí trước nhà để tạo sự thông thoáng. Những loại cây trước nhà không nên quá cao sẽ che đi ánh sáng, còn tại khu vực phía sau nhà hoặc gần hồ cá có thể trồng loại cao hơn. Ngoài ra, đừng quên tạo nên một khu vườn thơ mộng với các mảng hoa tươi thắm kết hợp cây bụi thấp ở hai bên lối đi.

  • Hồ cá, bể bơi: Hồ cá sẽ mang đến cho không gian vẻ đẹp nên thơ, hữu tình. Đặc biệt, sự xuất hiện của hồ cá còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, bạn không nên xây hồ cá với diện tích quá rộng và sâu.

Thiết kế nội thất

Ngoài kiến trúc sân vườn, không gian nội thất của biệt thự cũng cần đảm bảo về công năng và giá trị thẩm mỹ. Các kiến trúc sư sẽ phân chia các khu vực chức năng dựa trên nguyên tắc chung và nhu cầu riêng của gia chủ, sau đó tiến hành bố trí, bài trí các vật dụng nội thất cùng vật dụng trang trí để tạo nên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và nổi bật cho căn biệt thự.

Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế biệt thự sân vườn đẹp trong nội thất: 

  • Phòng khách: Không đặt phòng khách ở quá xa so với cửa sổ hoặc vị trí ở gần cuối căn biệt thự; không đặt phòng khách ở các hướng Họa hại, Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát; không đặt phòng khách ở vị trí dưới xà ngang; không đặt phòng khách ở các tầng trên…

  • Phòng ngủ: Không đặt phòng ngủ ở sau phòng vệ sinh, nhà bếp; không lắp đặt bể cả, cây cảnh nhỏ hoặc tranh sông nước, ao hồ trong phòng ngủ…

  • Nhà bếp: Tuân thủ nguyên tắc “tàng phong tụ khí” - tức là tránh gió thổi vào bếp để tránh làm phân tán hoặc mất đi các nguồn khí tốt lành; tuân thủ các nguyên tắc phong thủy khác: không để bồn nước đối diện bếp nấu…; đặt máy hút mùi để không gian không bị bí…

Thiết kế kiến trúc 

Khi thiết kế biệt thự sân vườn đẹp, kiến trúc sư cần đảm bảo về công năng và tạo nên sự hài hòa giữa: cảnh quan, kiến trúc cho đến nội thất. Để làm được điều này, trước tiên bạn phải cung cấp cho đơn vị thiết kế và thi công những nhu cầu, mong muốn của riêng mình. Sau đó, họ sẽ kết hợp các nguyên tắc trong thiết kế với nhu cầu, mong muốn của khách hàng để tạo nên một bản phác thảo, rồi lại tiếp tục tập trung vào tính thẩm mỹ để mang đến “tác phẩm” hoàn thiện nhất.

Những mẫu thiết kế biệt thự sân vườn đẹp 2024



 

Bên trên là các mẫu thiết kế biệt thự sân vườn đẹp 2024 mà bạn có thể tham khảo. Có thể nói rằng, đây sẽ là không gian tuyệt vời để cả gia đình có thể cùng quây quần bên nhau và hòa mình vào thiên nhiên trong lành sau những chuỗi ngày chạy đua với cuộc sống xô bồ, đông đúc ngoài kia. Đừng quên liên hệ với HL Decor để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nếu bạn đang có ý định xây dựng căn biệt thự cho mình nhé!