5+ phong cách thiết kế shop thời trang thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

  • Trang Chủ
  • /
  • TIN TỨC
  • /
  • 5+ phong cách thiết kế shop thời trang thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

5+ phong cách thiết kế shop thời trangthu hút khách hàng
từ cái nhìn đầu tiên

Thiết kế shop thời trang là bước đầu tiên đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của một cửa hàng. Bởi lẽ, nếu biết cách phối hợp các yếu tố khác nhau trong thiết kế, bạn có thể tạo ấn tượng và thu hút khách hàng chỉ trong cái nhìn đầu tiên. Khi bạn khiến khách hàng đặt chân vào cửa hàng của mình, tức là bạn đã thành công được một nửa trong việc thuyết phục họ mua hàng. Cùng tìm hiểu ngay 5 phong cách thiết kế shop thời trang được ưa thích trong năm nay qua bài viết sau!

Bí quyết thiết kế shop thời trang đẹp, ấn tượng

Trước tiên, bạn cần nắm rõ một số lưu ý sau để tạo nên một cửa hàng thời trang đẹp mắt, ấn tượng nhất: 

Xác định concept chủ đạo

Đầu tiên, bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng mình hướng đến và chọn ra concept chủ đạo cho cửa hàng của mình. Chọn concept là việc làm cực kỳ quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến các khía cạnh truyền thông và gắn liền với shop trong suốt quá trình hoạt động. Ngoài ra, concept nổi bật còn giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được bạn giữa vô vàn cái tên khác trên thị trường.

Một concept càng hoàn chỉnh thì bộ nhận diện thương hiệu sẽ càng rõ ràng và ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng. Bạn có thể đồng bộ hình ảnh từ không gian thực với logo, biển hiệu, poster quảng cáo hay hình ảnh trên các phương tiện truyền thông. Để có một ý tưởng concept nổi bật, hãy tham khảo các thương hiệu lớn, sau đó chắt lọc và thêm thắt yếu tố riêng để tạo nên giá trị cốt lõi của shop. 

Đầu tư vào mặt tiền

Mặt tiền là điểm tiếp xúc đầu tiên của shop với khách hàng. Vậy nên, khi thiết kế shop, hãy đầu tư và chú trọng vào yếu tố mặt tiền để khiến khách hàng không thể không dừng chân trước cửa hàng của bạn.

Thông thường, các shop thời trang sẽ sử dụng cửa kính và hệ thống ánh sáng để người bên ngoài có thể nhìn thấy được bên trong. Sau đó, hãy bài trí các sản phẩm nổi bật ở khu vực mặt tiền để thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Trưng bày đẹp mắt

Bằng cách bố trí các sản phẩm một cách khoa học, đẹp mắt, bạn không chỉ tối ưu diện tích vốn nhỏ hẹp của cửa hàng, mà còn gây ấn tượng tốt trong mắt khách hàng khi ghé đến shop.

Cửa hàng thời trang cần đảm bảo tạo sự cân bằng giữa lối đi, không gian trống và khu vực trưng bày, đồng thời cũng không thể thiếu đi các góc check in nghệ thuật để tạo nên vẻ đẹp sang trọng, cao cấp và đáp ứng nhu cầu yêu thích “sống ảo” của khách hàng.  

Phối hợp các yếu tố màu sắc và ánh sáng

Trong lĩnh vực thời trang, màu sắc và ánh sáng là những yếu tố quan trọng giúp tạo hiệu ứng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho cửa hàng của bạn. Hãy phối hợp giữa màu sắc, các góc chiếu sáng và hệ thống gương để khách hàng trông thật nổi bật khi ngắm nhìn chính mình từ trong gương. 

Tùy theo concept, sở thích và ý đồ riêng, bạn có thể lựa chọn một số bản màu khá thịnh hành hiện nay như bảng màu pastel, bảng màu ton-sur-ton… 

Lưu ý về không gian chờ 

Đây là yếu tố khá quan trọng nhưng hầu hết mọi người đều sẽ bỏ qua. Việc dành ra một khoảng không gian để làm không gian chờ sẽ mang lại thiện cảm lớn trong lòng khách hàng và họ sẵn sàng mua hàng chỉ vì cảm thấy được tôn trọng. 

Nếu có thể, bạn nên thiết kế không gian chờ để khách hàng không bị khó chịu trong lúc chờ. Ngoài ra, những người đi chung với khách hàng cũng có một vị trí để ngồi thoải mái, dễ chịu. Đây là cách gia tăng trải nghiệm khách hàng rất hữu hiệu, nên bạn tuyệt đối đừng bỏ qua nhé!

5 phong cách thiết kế shop thời trang thịnh hành trong năm nay

Dưới đây là 5 phong cách thiết kế thời trang thịnh hành trong năm nay mà bạn có thể tham khảo:

Phong cách hiện đại, sang trọng

Đây là phong cách thiết kế shop thời trang quen thuộc nhưng chưa bao giờ ngừng hot hiện nay. Các cửa hàng theo đuổi phong cách này thường đề cao sự tối giản, tiện nghi nhưng vẫn không kém phần sang trọng, tinh tế và cao cấp. Những gam màu chủ đạo thường được sử dụng trong không gian này sẽ là gam màu lạnh hoặc gam màu trung tính. 

Phong cách tối giản

Trong phong cách tối giản sẽ không xuất hiện quá nhiều màu sắc và phụ kiện trang trí. Bởi lẽ, phong cách này tập trung vào sự tinh tế, tối giản nhưng cũng không kém phần cao cấp và thanh lịch. Từng chi tiết đều được tính toán kỹ càng để mang lại giá trị thẩm mỹ cho không gian. Ngoài ra, màu sắc chủ đạo cũng thường là hai màu đối lập nhau như đen - trắng, xanh - trắng…

Phong cách Vintage

Đây là phong cách rất thịnh hành trong những năm nay. Phong cách này nổi bật với thiết kế giản dị, nhẹ nhàng và tạo cảm giác bình yên, thoải mái, dễ chịu. Thông thường, các shop thiết kế với phong cách Vintage sẽ sử dụng những gam màu trầm ấm kết hợp cùng một số hình ảnh, đường nét và chất liệu đặc trưng. 

Phong cách đồng quê

Phong cách đồng quê tạo cảm giác gần gũi, dễ chịu và thân thương bởi những đường nét tinh tế kết hợp cùng các gam màu tự nhiên, nhẹ nhàng. Ngoài trong, trong tổng thể bố cục lẫn cách trang trí cũng tập trung vào sự gần gũi, giản dị và hòa mình với thiên nhiên. 

Phong cách đương đại

Thiết kế shop theo phong cách đương đại thường gây ấn tượng bởi hơi thở trẻ trung, tràn đầy sức sống. Cửa hàng theo đuổi phong cách này thường chủ yếu tập trung vào những đường nét cắt sẻ đầy táo bạo, phá cách để tạo nét riêng nhưng tổng thể vẫn cực kỳ hài hòa. 


Bên trên là 5 phong cách thiết kế shop thời trang mà bạn có thể tham khảo. Việc tập trung vào thiết kế là điều nên làm vì nó ảnh hưởng lớn đến quá trình hoạt động và kết quả kinh doanh của shop. Vì thế, đừng quên liên hệ với các đơn vị thiết kế, thi công shop thời trang uy tín như HL Decor để được tư vấn và hỗ trợ nếu bạn có nhu cầu mở một cửa hàng cho riêng mình nhé!