Tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nội thất nhà phố uy tín

  • Trang Chủ
  • /
  • TIN TỨC
  • /
  • Tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nội thất nhà phố uy tín

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ĐƠN VỊ THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT NHÀ PHỐ UY TÍN

Loại hình nhà phố đã và đang giải quyết tình trạng diện tích đất chật hẹp như hiện tại, từ đó tạo nên không gian sống lý tưởng cho gia đình bạn. Nếu bạn đang có ý định xây dựng nhà phố, hãy cùng HL Decor tìm hiểu nhà phố là gì và tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nội thất nhà phố uy tín hàng đầu hiện nay. 

Nhà phố là gì? Ưu điểm của nhà phố?

Nhà phố hay còn gọi là nhà ống, đây là một loại hình nhà ở có mặt tiền hẹp và diện tích khiêm tốn. Cũng bởi vì diện tích nhỏ hẹp nên các căn nhà phố thường được xây sát nhau và có 1 hoặc 2 mặt sát đường. 

Với tình trạng “đất chật người đông” như hiện tại, nhà phố đã trở thành một loại hình hoàn hảo giải quyết nhu cầu nhà ở cho nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm nổi bật, loại hình này cũng còn tồn tại một số bất cập.

Dưới đây là những ưu - nhược điểm của nhà phố mà bạn có thể tham khảo: 

Ưu điểm: 

- Giải quyết vấn đề về không gian, nhất là đối với những khu đất có diện tích chật hẹp.
- Đáp ứng đầy đủ không gian sống cho các thành viên trong gia đình.
- Dễ thi công, xây dựng với đa dạng phong cách và là xu thế nhà ở hiện đại.
- Chi phí rẻ, thời gian xây dựng ngắn và phù hợp với nhiều mức ngân sách khác nhau.

Nhược điểm:

- Chật hẹp về không gian và tận dụng chiều sâu nên có thể khiến căn nhà bị tối. Vì thế, bạn cần tận dụng các vật liệu kính, ban công, giếng trời, thông tầng… để đón ánh nắng tự nhiên và tạo nên sự lưu thông không khí tốt.
- Kiến trúc sư cần có sự tính toán kỹ để cân đối không gian nội thất.
- Vì nhà phố thường được xây cao tầng để đảm bảo không gian sống nên có thể xảy ra sự cố nếu xây dựng và tính toán tải trọng, nền móng không đúng quy định. 

Có thể nói, nhà phố là loại hình có tính chất khá đặc biệt. vì vậy, khi thiết kế nội thất nhà phố, các kiến trúc sư cần phải tập trung vào việc tính toán hợp lý để tận dụng tối đa không gian nhưng phải đảm bảo không gây chật chội, tù túng.

Để làm được điều trên, đòi hỏi đơn vị thiết kế và thi công nội thất nhà phố phải đáp ứng một số tiêu chí quan trọng như: độ uy tín, đội ngũ nhân sự, chất lượng công trình... Hãy cùng đến với phần tiếp theo của bài viết để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tiêu chí lựa chọn đơn vị uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế và thi công nội thất nhà phố uy tín, bạn có thể tham khảo các tiêu chí lựa chọn sau:

Độ uy tín và tư cách pháp nhân

Đầu tiên, bạn cần phải quan tâm đến độ uy tín và tư cách pháp nhân của đơn vị thiết kế và thi công nội thất nhà phố. Tức là đơn vị đó phải là đơn vị đang hoạt động hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam. Tốt nhất là bạn nên chọn những đơn vị có địa chỉ trụ sở làm việc rõ ràng và đã hoạt động lâu năm trong nghề. Nếu có thể, đừng quên tham khảo ý kiến phản hồi của những khách hàng trước để đánh giá sơ lược về độ uy tín của công ty.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải xem xét liệu các nhân sự trong đơn vị đó có đầy đủ các chứng chỉ liên quan hay không trước khi quyết định cùng hợp tác.

Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm

Đây là vấn đề cốt lõi quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ qua. Một đơn vị thiết kế và thi công nội thất nhà phố uy tín cần sở hữu đội ngũ kiến trúc sư giàu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế. Khi đó, họ mới có thể mang lại cho bạn những giải pháp tốt nhất, đảm bảo các yếu tố về: thẩm mỹ tinh tế, hài hòa, cách bài trí cân đối, tối ưu được không gian, đảm bảo các yếu tố về phong thủy…

Cam kết về chất lượng công trình và tiến độ thi công

Một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín sẽ đảm bảo các cam kết về chất lượng và tiến độ thi công. Qua đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi tiến độ trong thực tế và kiểm soát được các vấn đề phát sinh để có phương án xử lý kịp thời, đồng thời điều này cũng hạn chế kéo dài thời gian hoàn thiện công trình vì sự trễ nải của đơn vị thi công. 

Giá thành phải chăng đi kèm với dịch vụ hậu mãi, bảo hành

Bên cạnh các yếu tố trên, đừng quên tham khảo giá cả và những dịch vụ hậu mãi, bảo hành mà đơn vị thiết kế và thi công nội thất đó cung cấp. Bạn cũng có thể nói ra mức chi phí mình dự trù và nhờ đến sự tư vấn, hỗ trợ của kiến trúc sư để đưa ra những giải pháp tối ưu chi phí theo dự định. 

Ngoài ra, sau khi công trình hoàn tất, đơn vị thi công nội thất nhà phố cũng phải đảm bảo hoàn thành nghĩa vụ về các dịch vụ hậu mãi, bảo hành như đã cam kết ban đầu.

Trong đó, HL Decor là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công nội thất nhà phố uy tín hàng đầu hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ không khiến bạn phải thất vọng vì sự hỗ trợ tận tình, chuyên nghiệp và những giải pháp tối ưu mà chúng tôi mang lại. Liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu thiết kế, thi công nội thất nhé!