Bí quyết thiết kế cửa hàng thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên

  • Trang Chủ
  • /
  • TIN TỨC
  • /
  • Bí quyết thiết kế cửa hàng thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ CỬA HÀNG THU HÚT KHÁCH HÀNG NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN 

Mục tiêu lớn nhất mà bạn cần tạo được khi thiết kế cửa hàng chính là thu hút được sự chú ý của khách hàng và khiến họ bước qua ngưỡng cửa mua sắm để thực hiện hành vi mua hàng. Trong suốt nhiều năm hỗ trợ và cung cấp ý tưởng thiết kế nội thất cho khách hàng, HL Decor đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu và đúc kết thành 7 kỹ thuật thu hút khách hàng hiệu quả khi thiết kế cửa hàng. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

1. Thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên thông qua thiết kế bên ngoài bắt mắt

Mặt tiền bên ngoài được xem như phần quan trọng nhất của một cửa hàng. Nếu bạn biết cách trang trí mặt tiền trưng bày, bạn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Từ đó, việc họ bước vào cửa hàng chỉ là điều sớm muộn mà thôi. 

Bạn nên dẫn dắt khách hàng với một ý đồ rõ ràng. Thông thường, một cái gì độc đáo, sáng tạo và tôn được sản phẩm ở vị trí trung tâm sẽ khiến người khác quan tâm, chú ý hơn. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục dẫn dắt khách hàng bằng cách bố trí không gian bên trong một cách phù hợp.

2. Làm chậm hành trình, gia tăng thời gian dừng lại mua sắm của khách hàng

Xu hướng mua sắm vội vàng của người tiêu dùng hiện đại sẽ khiến bạn mất đi một vài cơ hội “chốt đơn”. Khi đó, các nhà thiết kế cửa hàng cần phải biết cách sắp xếp nội thất để làm chậm hành trình mua hàng và gia tăng thời gian dừng lại trong cửa hàng của người mua. 

Kỹ thuật quan trọng đầu tiên bạn cần phải biết đó là trưng bày, trang trí cửa hàng sao cho thật bắt mắt tại lối ra vào. Thông thường, khách hàng sẽ quyết định một cách nhanh chóng khi họ chú ý đến các sản phẩm ở mặt tiền cửa hàng. Vì thế, tốt nhất là bạn nên đặt các sản phẩm nổi bật nhất tại vị trí phía trước. Khi khách hàng đã dừng lại ở cửa chính, bạn có thể dễ dàng khuyến khích họ tham quan nhiều hơn trong không gian cửa hàng.

3. Dẫn dắt khách hàng trên một con đường với chủ đích nhất định

Bạn cần xác định đường đi của khách hàng và vạch lên một ý tưởng rõ ràng về vị trí đặt sản phẩm trong cửa hàng. Các sản phẩm nào nên được đặt tại con đường mà khách hàng sẽ đi qua? Khách hàng sẽ tiến đến quầy thanh toán để tính tiền như thế nào? Sau đó, hãy nhờ đến sự trợ giúp của các kiến trúc sư để tạo nên đường đi rõ ràng cho khách hàng khi ghé thăm và mua sắm tại cửa hàng. 

4. Khách hàng thường có xu hướng đi về phía bên tay phải

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các khách hàng khi ghé thăm một cửa hàng bán lẻ thường có xu hướng đi về phía bên phải một cách tự nhiên. Vì thế, khi thiết kế cửa hàng, bạn nên đặt một bảng hiệu thật hấp dẫn và hệ thống tính tiền nên nằm ở phía bên tay phải của cửa hàng.

Đây là một cách bố trí khá thú vị. Qua đó, bạn có thể dẫn dắt khách đi theo hướng ngược chiều kim đồng hồ để tham quan không gian xung quanh. Đây là cách hiệu quả để bạn vạch nên tuyến đường di chuyển của khách hàng, đồng thời tạo nên đòn bẩy phát triển hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

5. Thiết kế nội thất với các điểm nhấn ấn tượng

Trên thị trường với tính cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay đòi hỏi bạn phải không ngừng đổi mới và phát triển phương thức hoạt động để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trong đó, việc tập trung tạo điểm nhấn trong không gian nội thất cũng là một cách hiệu quả khiến bạn khác biệt với các đối thủ, đồng thời gây ấn tượng và thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Hãy phối hợp màu sắc, ánh sáng cùng các yếu tố sáng tạo để tô đậm yếu tố thương hiệu và thu hút khách hàng bước chân vào cửa hàng của bạn.

6. Tạo nên không gian nghỉ ngơi cho khách hàng

Đừng bỏ qua việc bố trí không gian nghỉ ngơi dành cho khách hàng, bởi vì điều này đôi khi có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng bạn đấy.

Một môi trường đông đúc có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, nhất là khi họ phải chờ đợi trong sự bực bội và cảm giác không được để ý, tôn trọng. Vì thế, bạn nên tạo nên những khoảng trống để khách hàng có thể tự do di chuyển và nghỉ ngơi trong suốt hành trình mua sắm của mình.

7. Tận dụng không gian một cách tối đa

Nếu như cửa hàng của bạn có diện tích nhỏ hẹp, bạn vẫn có thể tạo nên sự ấn tượng với cách bố trí hợp lý cùng các chi tiết trang trí bắt mắt. Hãy tận dụng không gian một cách tối đa nhưng vẫn đảm bảo mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng khi đứng trong không gian đó. 
Tham khảo dự án cửa hàng mà chúng tôi đã thực hiện vào những ngày đầu tháng 5 vừa qua: 
Cửa hàng nguyên phụ liệu ngành bánh HOÀNG NHÂN 

Bên trên là những bí quyết thiết kế cửa hàng thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thông qua đó, khách hàng sẽ chú ý và phát sinh hành vi mua hàng tại cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, dù sao thì đó cũng chỉ là những lý thuyết chung. Trên thực tế, mỗi cửa hàng sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Vì thế, bạn nên tìm đến các đơn vị thiết kế uy tín như HL Decor để được tư vấn các giải pháp hoàn hảo nhất ngay từ bây giờ.