Xu hướng cải tạo nhà phố và 5 lưu ý quan trọng bạn cần biết

  • Trang Chủ
  • /
  • TIN TỨC
  • /
  • Xu hướng cải tạo nhà phố và 5 lưu ý quan trọng bạn cần biết

XU HƯỚNG CẢI TẠO NHÀ PHỐ VÀ 5 LƯU Ý QUAN TRỌNG CẦN BIẾT 

Qua một thời gian sinh sống, ngôi nhà của bạn có thể gặp một số vấn đề như hư hỏng, xuống cấp, cũ kỹ… Khi đó, bạn có thể tìm đến giải pháp cải tạo nhà phố nếu như kết cấu công trình vẫn còn đảm bảo. Tuy nhiên, trước đó bạn cần phải tham khảo 5 lưu ý quan trọng cần biết khi cải tạo nhà phố qua bài viết dưới đây!

Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng bạn không thể bỏ qua nếu có ý định cải tạo nhà phố:

Xác định cách thức và mục đích cải tạo nhà phố

Đầu tiên, bạn cần phải xác định rõ mục đích sửa chữa, cải tạo nhà phố để quá trình này diễn ra một cách suôn sẻ. Thông thường, mọi người thường cải tạo nhà phố khi không gian sống không đủ an toàn hoặc thiết kế căn nhà đã trở nên quá cũ kỹ, lạc hậu, chật chội, không thể đáp ứng được nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, một số trường hợp còn cải tạo nhà phố để bán đi hoặc cho thuê. Khi đó, mục đích cải tạo chính là giải quyết được các vấn đề đang tồn đọng ở trên.  

Sau khi xác định mục đích, bạn có thể chọn 1 trong 3 cách thức cải tạo phổ biến như:
1. Sửa chữa, bảo dưỡng nhà cũ: Áp dụng khi môi trường, thời gian làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn nhà: bong, tróc, ẩm thấp…
2. Cải tạo, nâng cấp: Áp dụng khi ngôi nhà của bạn đã quá cũ kỹ, lạc hậu. Lúc này, bạn có thể cải tạo và nâng cấp với các hạng mục như: thay đổi màu sơn, trần nhà, thiết kế lại nội thất, hay xây thêm tầng, chia lại phòng…
3. Cải tạo: Trong trường hợp ngôi nhà đã hư hỏng và xuống cấp trầm trọng, thậm chí ảnh hưởng đến kết cấu căn nhà, bạn cần phải cải tạo lại toàn bộ.

Chuẩn bị chi phí, ngân sách cải tạo

Bạn cần lên kế hoạch và dự trù chi phí cho các hạng mục cần cải tạo. Các khoản dự trù càng chi tiết thì chi phí phát sinh càng thấp, đồng thời hạn chế được tối đa rủi ro có thể xảy ra trong quá trình cải tạo nhà phố. 

Bạn có thể liên hệ với các đơn vị thiết kế, thi công cải tạo nhà phố để được tư vấn, báo giá và đưa ra khoản dự toán phù hợp với tình hình kinh tế của gia đình bạn. 

Kiểm tra cấu trúc, kết cấu căn nhà

Nguyên tắc quan trọng mà bạn cần biết khi cải tạo nhà phố đó là bám vào thiết kế cũ và hạn chế tối đa việc phá dỡ vì điều này có thể làm hỏng cấu trúc tổng thể của toàn căn nhà. Đừng quên kiểm tra các hệ thống điện nước và lắp đặt tại vị trí hợp lý nhất để quá trình cải tạo được thuận lợi nhất. 

Ngoài ra, bạn còn phải chú ý đến chất liệu của nguyên vật liệu, hãy lựa chọn các chất liệu chất lượng để đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ cho công trình. Tại các khu vực cửa sổ, cửa ra vào, bạn cần đổ bát đinh lăng lên bên trên cửa để đảm bảo khả năng chịu lực. Đối với những công trình cần phải làm thêm gác xép hoặc sửa chữa nhiều tầng, hãy kiểm tra phần móng và khả năng chịu lực của các cột để có phương án xử lý, gia cố phù hợp.

Tuy nhiên, đây đều là những yếu tố liên quan đến vấn đề kỹ thuật, đòi hỏi sự chính xác trong tính toán nên bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia, kiến trúc sư nếu không vững kiến thức chuyên môn. 

Phân chia lại không gian sao cho phù hợp

Nếu như số lượng thành viên trong gia đình đã gia tăng hoặc sự phân bố không gian cũ chưa được hợp lý, bạn có thể phân chia lại sao cho phù hợp. Tuy nhiên, cần lưu ý là việc gia tăng không gian cho khu vực này có thể làm ảnh hưởng đến diện tích của khu vực khác, vì thế bạn cần phải tính toán và cân đối một cách kỹ lưỡng để đưa ra giải pháp hoàn hảo nhất.

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công cải tạo nhà phố uy tín

Để cải tạo nhà phố, bạn cần có sự am hiểu về kỹ thuật để đảm bảo an toàn tối đa. Vậy nên, tốt nhất là bạn hãy tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công uy tín để để được tư vấn, hỗ trợ và mang lại những giải pháp tối ưu nhất cho căn nhà của bạn.

Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế, thi công và cải tạo công trình nhà ở, HL Decor sẽ là một gợi ý tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo. Đơn vị này sẽ khiến bạn hài lòng bởi đội ngũ nhân sự thân thiện, nhiệt tình, các kiến trúc sư, kỹ sư dày dặn kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cùng với các chuyên gia quản lý dự án chuyên nghiệp. Đặc biệt, tất cả giải pháp được đưa ra bởi HL Decor đều đảm bảo các tiêu chí: đẹp, bền, tối ưu thời gian và tiết kiệm chi phí. 
Cùng tham khảo dự án thiết kế - cải tạo nhà phố 2 tầng do đội ngũ chúng tôi thực hiện : 

Để được tư vấn và hỗ trợ bởi đội ngũ HL Decor, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau: 
- Địa chỉ: 37 Nguyễn Huệ - Thành Phố Quy Nhơn - Tỉnh Bình Định
- Số điện thoại: 0903 330 848-
- Email: hldecor345@gmail.com
- Website: www.hldecor.com.vn

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công, cải tạo nhà phố, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!