3+ phương pháp cải tạo nhà cấp 4 chữ L nâng cấp không gian sống của bạn

  • Trang Chủ
  • /
  • TIN TỨC
  • /
  • 3+ phương pháp cải tạo nhà cấp 4 chữ L nâng cấp không gian sống của bạn

 

3+ phương pháp cải tạo nhà cấp 4 chữ L nâng cấp không gian sống của bạn

Nhà cấp 4 chữ L là kiểu nhà truyền thống được nhiều gia đình sinh sống tại khu vực ngoại ô, nông thôn yêu thích. Tuy nhiên, theo thời gian, căn nhà có thể bị ảnh hưởng và xuống cấp vì yếu tố môi trường. Lúc này, việc xây mới sẽ trở nên cực kỳ tốn kém và mất thời gian. Thay vào đó, bạn có thể tham khảo 4 cách cải tạo nhà cấp 4 chữ L vừa đảm bảo về kết cấu, vừa “tân trang” cho căn nhà và nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. 

Đặc điểm của nhà cấp 4 chữ L

Trước khi đến với các phương pháp cải tạo nhà cấp 4 chữ L, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ lược về kiểu nhà thịnh hành này. Nhà cấp 4 chữ L là kiểu nhà truyền thống, thường chỉ có 1 tầng và được xây dựng trên diện tích đất không quá 100m2. 

Trong không gian nội thất của nhà cấp 4 chữ L sẽ được chia làm nhiều không gian chức năng khác nhau với 2 khu vực chính thông với nhau tạo thành hình chữ L là phòng khách - phòng ngủ và nhà bếp - nhà vệ sinh. Còn khu vực trống phía trước sẽ được tận dụng để phơi đồ hoặc làm khoảng sân trồng cây…

Ngày trước, nhà cấp 4 chữ L thường được xây dựng tại các khu vực nông thôn, ngoại thành. Tuy nhiên, khi xã hội ngày càng phát triển, kiểu nhà này đã dần không còn thịnh hành như trước. Vì thế, nhiều gia đình đã tìm đến các dịch vụ cải tạo nhà cấp 4 để “tân trang” cho căn nhà và tạo nên không gian sống hiện đại, tiện nghi hơn. 

Giải pháp cải tạo nhà cấp 4 chữ L

Tùy theo tình trạng của từng công trình mà các đơn vị thi công sẽ áp dụng giải pháp cải tạo nhà cấp 4 chữ L khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì các giải pháp cải tạo chính sẽ bao gồm:

Cải tạo mặt tiền

Trong trường hợp kết cấu và tường nhà vẫn còn bền vững, chắc chắn, nhưng tường nhà đã bị ẩm mốc trầm trọng làm ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ cho căn nhà, thì bạn chỉ cần cải tạo lại phần ngoại thất. Hãy cạo sạch lớp sơn cũ rồi phủ lên một lớp sơn mới bền màu hơn. Đừng quên lựa chọn màu sắc phù hợp để căn nhà trông thật sang trọng, đẳng cấp và hiện đại nhé. 

Cải tạo không gian chức năng

Nếu như bạn muốn có một không gian sinh hoạt tối ưu, hiện đại và đầy đủ tiện nghi hơn, bạn có thể cải tạo nhà cấp 4 chữ L bằng cách phân chia các khu vực chức năng trong nhà.

Thậm chí, bạn còn có thể mở rộng không gian bằng cách phá bỏ vách ngăn bê tông và sử dụng vách ngăn kính. Điều này vừa khiến không gian trông thoáng đãng, rộng rãi hơn, lại vừa dễ dàng đón ánh nắng tự nhiên vào nhà. Từ đó, căn nhà của bạn sẽ luôn ngập tràn sinh khí và nguồn năng lượng tươi mới mỗi ngày. 

Sau khi phân chia lại khu vực chức năng, bạn hãy bổ sung các vật dụng nội thất cần thiết để đảm bảo về công năng và tạo sự tiện nghi tối đa. Ngoài ra, đừng quên sử dụng các vật dụng nội thất hiện đại với đa dạng tính năng như tủ âm tường, giường có khả năng xếp gọn, sofa kết hợp giường ngủ hay tủ quần áo kết hợp với bàn học…

Xây thêm gác lửng hoặc xây thêm tầng lầu

Bạn có thể xây thêm gác lửng hoặc xây thêm tầng lầu để mở rộng không gian nội thất. Tuy nhiên, cần lưu ý là để áp dụng được phương pháp này, bạn cần đảm bảo về kết cấu, độ kiên cố và một số yêu cầu liên quan đến kỹ thuật của căn nhà cũ. Thông thường, mọi người sử dụng tầng dưới để làm phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh, còn tầng trên dùng làm phòng ngủ để đảm bảo sự riêng tư cho từng thành viên.

Hoặc, bạn cũng có thể xây thêm không gian tại khoảng trống của chữ L để gia tăng diện tích. Tuy nhiên, dù là phương pháp nào, bạn cũng cần phải nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ của kiến trúc sư để đảm bảo về độ an toàn và tính bền vững cho công trình. 

Thay đổi vật dụng nội thất

Đây là cách cải tạo nhà cấp 4 chữ L khá đơn giản và thường được áp dụng cho những căn nhà vẫn còn mới đẹp, nhưng gia chủ lại mong muốn tối ưu công năng bên trong và tập trung vào tính thẩm mỹ cùng với sự tiện nghi. 

Bạn có thể thay đổi những vật dụng nội thất đã cũ hoặc không còn hợp thời bằng vật dụng nội thất hiện đại, đa năng hơn. Nếu có thể, hãy chọn mua nội thất thông minh để vừa nâng cao chất lượng sống, vừa tiết kiệm tối đa không gian trong căn nhà. Tuy nhiên, dù thế nào, hãy đảm bảo rằng mọi thứ đều được sắp xếp một cách khoa học và hài hòa với nhau.

Bên trên là cách cải tạo nhà cấp 4 chữ L tối ưu mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, đừng quên liên hệ với HL Decor qua hotline 0903 330 848 ngay từ bây giờ để được tư vấn và hỗ trợ nếu như bạn có nhu cầu thi công, thiết kế và cải tạo nhà cấp 4 chữ L nhé.