Chi phí thi công, thiết kế phòng spa nhỏ đẹp 2024 là bao nhiêu?

  • Trang Chủ
  • /
  • TIN TỨC
  • /
  • Chi phí thi công, thiết kế phòng spa nhỏ đẹp 2024 là bao nhiêu?

Chi phí thi công, thiết kế phòng spa nhỏ đẹp 2024 là bao nhiêu?

Đối với những ai đang có ý định mở phòng spa, họ thường gặp khó khăn trong việc xác định chi phí thiết kế phòng spa nhỏ đẹp. Thấu hiểu điều đó, trong bài viết này, HL Decor sẽ cung cấp ra một số yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí thiết kế spa và dự trù mức chi phí mà bạn cần phải chuẩn bị trước khi khởi công. Mời bạn cùng tham khảo tại đây!

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế spa nhỏ đẹp 2024

Dưới đây là những yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí thiết kế spa nhỏ đẹp mà bạn có thể tham khảo: 

Quy mô kinh doanh và kích thước phòng spa

Chi phí thiết kế các phòng spa nhỏ thường tối ưu hơn rất nhiều so với những phòng spa có quy mô kinh doanh lớn. Bởi lẽ, quy mô càng lớn thì diện tích phòng spa phải càng rộng, mà chi phí thi công, thiết kế thường được tính dựa vào diện tích thực tế. 

Đối tượng khách hàng mục tiêu

Chi phí thi công, thiết kế dành cho những không gian sang trọng, cầu kỳ, hướng đến đối tượng khách hàng thượng lưu sẽ cao hơn so với những không gian đơn giản phục vụ cho khách hàng bình dân. Bởi lẽ, thu nhập của khách hàng càng cao, thì họ sẽ càng yêu cầu nhiều hơn về không gian lẫn trải nghiệm để thể hiện được đẳng cấp của mình. 

Phong cách thiết kế phòng spa nhỏ đẹp

Lựa chọn phong cách thiết kế là một bước quan trọng bởi nó còn ảnh hưởng đến bộ nhận diện thương hiệu của spa. Mỗi phong cách sẽ có những yêu cầu riêng trong thiết kế, và vì thế mà mức giá thi công, thiết kế cũng khác nhau. Chẳng hạn như phong cách đơn giản, thanh lịch và tinh tế, chi phí sẽ tối ưu hơn so với phong cách châu Âu cổ điển…

Nội thất

Các spa thường phải đầu tư nhiều chi phí cho không gian nội thất. Vậy nên, chi phí thiết kế nội thất cũng vì thế mà cao hơn. Không chỉ vậy, việc mua các vật dụng nội thất cũng “ngốn” của chủ đầu tư kha khá, vậy nên bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn những vật dụng, máy móc, thiết bị cũng như chất liệu nội thất phù hợp với ngân sách của mình. 

Bạn nên lựa chọn những đơn vị thi công và thiết kế phòng spa nhỏ đẹp trọn gói để tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư. Tuy nhiên, tránh ham rẻ mà chọn bừa một đơn vị để rồi lãnh hậu quả nặng nề ảnh hưởng đến tiến độ công trình và hoạt động kinh doanh của bạn nhé.

Chi phí vật liệu, nhân công

Mỗi một chi tiết trong bản vẽ đều sẽ ảnh hưởng đến quá trình thi công và chi phí đầu tư của bạn. Vì thế, hãy xem xét kỹ lưỡng từng hạng mục và thời gian thực hiện theo cam kết để nắm rõ chi phí vật liệu, nhân công bạn cần phải chuẩn bị trước khi khởi công. 

Dự tính chi phí thi công, thiết kế phòng spa nhỏ đẹp 2024

Sau khi xác định một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công, thiết kế phòng spa nhỏ đẹp, chúng ta sẽ cùng đến với phần dự tính chi phí thi công, thiết kế để có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất: 

Lưu ý: Chi phí được nêu dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo và chi phí thực tế sẽ có sự khác nhau tùy theo tính chất của từng công trình. 

Chi phí thiết kế

Chi phí này thường rơi vào khoảng từ 100.000 - 150.000 VND/m sàn với bao gồm: chi phí khảo sát, bố trí mặt bằng, phối cảnh 3D, lên bản vẽ chi tiết và dự toán ngân sách đầu tư. Ngoài ra, chi phí này sẽ cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà chủ đầu tư lựa chọn.



thiết ke spa cho không gian nho năm 2024




Chẳng hạn như bạn muốn xây dựng spa có diện tích 30m2 thì chi phí thiết kế có thể dao động từ 3 - 4.5 triệu đồng. Lúc này, các kiến trúc sư sẽ khảo sát công trình thực tế và làm việc với chủ đầu tư để làm rõ nhu cầu của khách hàng. Sau đó, bạn sẽ nhận được thiết kế tối ưu nhất. Nếu bạn hài lòng với bản thiết kế, kiến trúc sư sẽ tiếp tục lên bản vẽ, phối cảnh chi tiết và thông báo chi phí dự toán cho bạn.

Chi phí thi công thô

Đối với công trình xây dựng mới và cần phải phá bỏ công trình cũ, chi phí này sẽ bao gồm: chi phí phá dỡ, xây tô và phân chia lại khu vực chức năng , chi phí thi công trần, điện, nước, sơn tường, ốp lát sàn… Chi phí này thường dao động từ 4 triệu/m sàn.

Ngược lại, bạn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí nếu đã có sẵn cơ sở và chỉ có nhu cầu trang hoàng, bố trí và sắp xếp đồ vật nội thất.

Chi phí nội thất

Sau khi đi đến thống nhất về thiết kế nội thất, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ cung cấp bản hạch toán chi tiết về chi phí thi công nội thất. Thông thường, chi phí này sẽ dao động từ 2 - 3 triệu/m2, với các hạng mục: chi phí vật dụng nội thất trong từng khu vực, chi phí vật dụng trang trí, chi phí cây xanh, ngoại thất và chi phí hệ thống điện nước…

Như vậy, để sở hữu một phòng spa với quy mô nhỏ từ 2 - 4 giường, chi phí bạn cần bỏ ra sẽ dao động từ 200 triệu đồng trở lên. 

Bên trên là chi phí thi công, thiết kế phòng spa nhỏ đẹp trong năm nay mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, đừng quên liên hệ với HL Decor qua hotline 090 333 0848 ngay từ bây giờ để được tư vấn, hỗ trợ và nhận bảng báo giá chi tiết, bạn nhé!